Samsung Galaxy S24 sẽ được nâng cấp lớn về màn hình và bộ nhớ nhưng giá bán không tăng?

05/09/2023 16:03

- Hàng loạt tin đồn cũng như những suy đoán về dòng sản phẩm lớn tiếp theo của Samsung có thể khiến nhiều người nghĩ rằng Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra sắp ra mắt.

Samsung Galaxy S24 sẽ được nâng cấp lớn về màn hình và bộ nhớ nhưng giá bán không tăng? - Ảnh 1.

Theo thông lệ, dòng flagship mới, mạnh nhất của Samsung sẽ được trình làng vào khoảng tháng 2 hàng năm. Như vậy, dòng Galaxy S24 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024. Ít nhất là còn khoảng 05 tháng nữa mới đến thời điểm diễn ra sự kiện Unpacked lớn nhất năm của Samsung.

Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều thời gian để cân nhắc, xem xét sửa đổi các kế hoạch cho dòng Galaxy S24 từ lịch trình ra mắt đến các thông số kỹ thuật cũng như các tính năng khác. Chính vì vậy, những thông tin về dòng sản phẩm này ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ là những dự đoán.

Màn hình chất lượng cao

Không còn là bí mật khi Samsung chính là nhà sản xuất màn hình OLED được tích hợp cho các flagship của riêng mình và cho cả các phiên bản iPhone cao cấp của Apple, nhưng không phải tất cả các tấm nền đều được chế tạo giống nhau. Mặc dù gần như chắc chắn, các phiên bản thuộc dòng iPhone 15 sẽ sử dụng màn hình đẹp nhất và tiên tiến nhất hiện có, nhưng dòng Galaxy S24 có thể đưa mọi thứ lên một tầm cao mới chỉ sau vài tháng với bộ vật liệu M13 cho các tấm nền OLED.

Chỉ số công nghệ màn hình càng cao thì chất lượng hiện thị càng tốt, nên công nghệ M13 được kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng tổng thể và có thể giảm độ dày của màn hình M12 trên các sản phẩm như Galaxy Z Fold 5, Z Flip 5, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Samsung Galaxy S24 sẽ được nâng cấp lớn về màn hình và bộ nhớ nhưng giá bán không tăng? - Ảnh 2.

Trên thực tế, Apple cũng có thể sử dụng tấm nền AMOLED thế hệ thứ 13 của Samsung, nhưng chỉ dành cho dòng iPhone 16 dự kiến ra mắt vào mùa Thu năm 2024. Cho đến lúc đó, Galaxy S24 Ultra có thể sẽ thiết lập một tiêu chuẩn vàng mới trong tương lai gần với hiệu suất hiển thị tăng lên, cùng với đó, phiên bản S24 và S24+ cũng có thể sở hữu công nghệ màn hình tương tự như “người anh em” cao cấp của mình tùy thuộc vào quy mô sản xuất hàng loạt của Samsung.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự khác biệt giữa ba mẫu máy về độ phân giải màn hình, nhưng ít nhất về mặt lý thuyết, toàn bộ dòng Galaxy S24 có thể đánh bại các phiên bản của dòng iPhone 15 về chất lượng hiển thị tổng thể.

Nhiều RAM hơn, nhiều dung lượng lưu trữ hơn, cùng mức giá?

Bạn có thể nghi ngờ về khả năng trở thành hiện thực của những thông tin trên, nhưng mới đây một bài viết của tờ Chosun Ilbo – một trong những tờ báo lớn của Hàn Quốc đã chia sẻ một thông tin khá thú vị là phiên bản tiêu chuẩn của dòng Galaxy S24 cũng được trang bị RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ 256GB.

Samsung Galaxy S24 sẽ được nâng cấp lớn về màn hình và bộ nhớ nhưng giá bán không tăng? - Ảnh 3.

Nếu thông tin trở thành hiện thực thì Galaxy S24 sẽ có dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi so với Galaxy S23, cùng với đó, bộ nhớ RAM cũng tăng thêm 4GB.

Điều tương tự cũng sẽ đến với Galaxy S24+ và S24 Ultra, khi cả hai phiên bản này cũng sẽ có RAM 12GB, thậm chí RAM trên phiên bản S24 Ultra có thể đạt 16GB và cùng với đó là dung lượng lưu trữ trong có thể lên tới 1TB.

Một thông tin khác có thể gây sốc với nhiều người, đó là mặc dù dòng Galaxy S24 có RAM và dung lượng lưu trữ tăng lên nhưng giá bán của chúng lại không tăng. Theo các chuyên gia, có thể Samsung sẽ kiểm soát tốt chi phí sản xuất của dòng S24, bao gồm cả với việc sử dụng bộ xử lý Exynos 2400 nội bộ.

Tuy nhiên, việc tích hợp chip Exynos 2400 cho các phiên bản thuộc dòng Galaxy S24 khó có thể xảy ra trên quy mô toàn cầu, nên vẫn còn phải xem liệu các flagship sắp tới đây được phát hành tại thị trường Mỹ có đi kèm một con chip Snapdragon mới nhất hay không. Nếu như vậy thì Samsung cũng khó có thể duy trì mức giá thấp của dòng S24.