Kỳ lạ tảng đá phát ra wifi khi bị đốt nóng

26/11/2023 06:02

Mỗi khi bị đốt nóng, tảng đá này có thể phát ra wifi.

Tảng đá kỳ lạ này nặng 1,5 tấn được đặt ngay ở lối ra vào của bảo tàng điêu khắc ngoài trời tại thành phố Neuenkirchen, Đức. Vẻ ngoài tảng đá thô kệch nhưng điểm kỳ lạ là khi bị đốt nóng nó có thể phát ra wifi.

Bạn chỉ cần đứng cạnh tảng đá này là có thể kết nối mạng sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng… để lướt web. Nhiều du khách từng đến bảo tàng để xác nhận “khả năng” đặc biệt này.

Kỳ lạ tảng đá phát ra wifi khi bị đốt nóng - Ảnh 1.

Sau khi tảng đá bị đốt nóng, chỉ cần đứng cạnh nó là có thể sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng… để lướt web. (Ảnh: Dailymail)

Thực tế, tảng đá này không tự nhiên phát ra wifi mà nhờ “bàn tay con người”. Hóa ra, nó là tác phẩm của Aram Barthonll, một nhà thiết kế cài vào trong tảng đá máy phát sóng wifi chạy bằng nhiệt cùng với 1 ổ USB.

Ngoài ra, trong ổ USB này người ta có thể tìm thấy những file PDF hướng dẫn cách sinh tồn với nội dung phong phú như: hướng dẫn chia tay, hướng dẫn đối phó với máy bay điều khiển từ xa, hướng dẫn sinh tồn cho phụ nữ độc thân ngổ ngáo.

Sau khi bị đốt nóng, máy phát sẽ chuyển nhiệt năng thành điện năng, hỗ trợ cho việc phát wifi trên phần mềm tự chế Piratebox, nó có thể tạo ra mạng không dây ngoại tuyến. Nhờ đó, du khách có thể truy cập, tìm kiếm và tải về các tập tin lưu trữ trong ổ USB, được cài sẵn bên trong tảng đá này.

Kỳ lạ tảng đá phát ra wifi khi bị đốt nóng - Ảnh 2.

Thực tế tảng đá này không tự nhiên phát ra wifi mà nhờ có bàn tay con người. (Ảnh: Dailymail).

Aram Bartholl lấy ý tưởng thiết kế tảng đá này bắt nguồn từ một loại bếp cổ có tên BioLite của Đức không có điện mà vẫn hoạt động tốt từ nguồn nhiệt được cung cấp từ lửa. Ông cũng tự hào vì đây là tác phẩm đầu tiên của ông có sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Tảng đá này được đặt tên là Keepalive.

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ lạ tảng đá phát ra wifi khi bị đốt nóng" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.