Vì sao người dùng iPhone lười đổi máy hơn Android

14/11/2023 00:07

VOV.VN - Cứ 10 người dùng iPhone thì có 1 người thay đổi máy mỗi năm, trong khi tỷ lệ đối với người dùng Android lại khiến nhiều người có thể bất ngờ.

Nhiều người dùng thừa nhận Apple luôn nổi tiếng với việc cung cấp các thiết bị (ví dụ như iPhone) rất bền, đặc biệt nhờ thông số kỹ thuật rất tốt và các bản cập nhật phần mềm được đảm bảo trong nhiều năm. Đặc biệt, điều thứ hai là thứ mà chúng ta không thấy ở hầu hết smartphone Android và có lẽ là hậu quả khiến iPhone tồn tại lâu hơn điện thoại Android.

Vì sao người dùng iPhone lười đổi máy hơn Android - Ảnh 1.

Một nghiên cứu mới của CIRP đã tiết lộ chính xác điều này. Ông cho biết 61% người dùng iPhone giữ nó từ hai năm trở lên, trong khi chỉ có 43% người dùng Android giữ nó lâu như vậy. Để nói iPhone hay Android tốt hơn không phải điều dễ dàng, nhưng nếu muốn smartphone nào dùng được lâu hơn, người dùng nên chọn iPhone.

Có thể có nhiều lý do, nhưng nghiên cứu của CIRP làm cho mọi thứ trở nên khá rõ ràng. Công ty phân tích tỷ lệ phần trăm người dùng thay đổi iPhone hoặc Android của họ để lấy thiết bị mới sau nhiều năm. Họ ghi nhận, trong khi 1 trong 10 người dùng iPhone thay đổi mẫu máy hàng năm thì trên Android, con số này là 1 trong 4 người làm như vậy.

Sự thật là không dễ hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Như CIRP đã nêu, thông thường sức mua của người dùng iPhone lớn hơn, điều này sẽ khiến họ thay đổi nhanh hơn vì không gặp vấn đề về ngân sách.

Vậy tại sao điều đó xảy ra? Sự hiểu biết thông thường là chủ sở hữu iPhone giàu có hơn và có ý thức hơn về công nghệ/thời trang, còn chủ sở hữu Android có ý thức về ngân sách hơn. Về lý thuyết, điều đó sẽ khiến người mua iPhone có nhiều khả năng nâng cấp nhanh hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Vì sao người dùng iPhone lười đổi máy hơn Android - Ảnh 2.

Nghiên cứu chỉ ra rằng iPhone sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trong thời gian dài hơn so với điện thoại Android. Điều gì đó khiến chủ sở hữu iPhone hài lòng và thấy không có lý do gì để thay đổi. Còn với người dùng Android, những điều đặc biệt đó có thể thấp hơn.

Có lẽ iPhone bền hơn và đáng tin cậy hơn nên trải nghiệm người dùng sẽ tốt hơn trong thời gian dài hơn. Hoặc có thể một số chủ sở hữu iPhone dễ dàng hài lòng, thoải mái với những chiếc điện thoại cũ của mình và không quá quan tâm đến những mẫu mới nhất và tốt nhất.

Thời gian cập nhật iPhone ngày càng tăng. Như có thể thấy trong biểu đồ, phần lớn người dùng thay đổi iPhone của họ trong khoảng thời gian từ năm thứ hai đến năm thứ ba. Có gần 30% người dùng giữ iPhone Pro trong hơn ba năm, và xu hướng nắm giữ lâu hơn đang gia tăng./.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao người dùng iPhone lười đổi máy hơn Android" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.