Rò rỉ cho thấy iPhone 15 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ 'mượn nhẹ' tính năng chỉ có trên Macbook

05/09/2023 14:18

Tin đồn ngày một nhiều khi chỉ còn ít ngày nữa dòng iPhone 15 được cho là sẽ ra mắt.

Ít ngày trước, một số hình ảnh được cho là các cổng sạc USB-C trên iPhone 15, iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max đã bị rò rỉ làm chắc chắn hơn tin đồn chuẩn sạc này sẽ được Apple áp dụng trên tất cả các mẫu iPhone mới nhất thay cho Lightning.

Và mới đây trang tin công nghệ ChargerLab đã bổ sung thêm các hình ảnh và miêu tả chi tiết bên trong các cổng sạc này.

Rò rỉ cho thấy iPhone 15 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ mượn nhẹ tính năng chỉ có trên Macbook - Ảnh 1.

Ảnh: ChargerLab

Đáng chú ý nhất là một IC (Integrated Circuit/mạch tích hợp/vi mạch) được cho là giúp triển khai công nghệ truyền dữ liệu Thunderbolt.

ChargerLab cũng lưu ý rằng IC này có thể được bổ sung nhằm tái cấu trúc lại tín hiệu và giảm thiểu độ trễ.

Tất cả làm tăng độ ổn định, gián tiếp làm tăng phạm vi truyền dữ liệu cho các cổng dữ liệu dung lượng cao.

Rò rỉ cho thấy iPhone 15 Pro và Pro Max nhiều khả năng sẽ mượn nhẹ tính năng chỉ có trên Macbook - Ảnh 2.

Ảnh: ChargerLab

ChargerLab lưu ý rằng những IC tương tự thường được thấy trong các cổng Thunderbolt và có thể cho thấy các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao hơn lên đến 40 Gbps (Thunderbolt 3 và 4).

Tuy nhiên các mẫu iPhone 15‌ và iPhone 15 Plus có thể sẽ chỉ dừng lại ở tốc độ USB 2.0 tức là tương tự như Lightning hiện tại.

Apple được cho là sẽ ra mắt dòng iPhone 15 vào tháng 9/2023.

Nhiều khả năng iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ đắt hơn so với các mẫu tiền nhiệm do sử dụng vật liệu titan, cải tiến camera, chip A17 Bionic sản xuất bằng quy trình 3nm, viền mỏng hơn và camera zoom 6x (iPhone 15 Pro Max).

Thunderbolt là chuẩn kết nối cao cấp do Apple và Intel hợp tác phát triển, nó được giới thiệu lần đầu năm 2011 và từ đó đến nay luôn được trang bị trên các laptop Macbook.

Chuẩn Thunderbolt có thể đồng thời đảm nhiệm cả 2 chức năng sạc pin và truyền dữ liệu và nhìn chung được đánh giá là có tốc độ liên kết thiết bị và truyền dữ liệu nhanh hơn nhiều so với chuẩn USB.

Thunderbolt 3 và 4 có tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40Gbps và cho phép Macbook kết nối với 6 thiết bị/màn hình khác cùng lúc và cũng có thể truyền tải tín hiệu hình ảnh và âm thanh 4K.