Vụ chôn vợ chồng cụ ông trong căn nhà tranh chấp: Thông tin từ địa phương

29/03/2022 16:32

Hai vợ chồng cụ ông có di nguyện được chôn trong căn nhà xảy ra tranh chấp với con trai. Nơi đây sẽ được người thân làm nhà thờ tổ.

Liên quan đến vụ "Hai vợ chồng cụ ông ở Cà Mau được chôn trong căn nhà tranh chấp", ngày 28/3, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND TP Cà Mau (Cà Mau) cho hay, phần đất chôn vợ chồng cụ ông là đất nông thôn, không có quy hoạch.

Vị lãnh đạo này còn cho biết thêm, bản thân ông ban đầu khi biết việc trên cũng cảm thấy rất phản cảm. Tuy nhiên, qua làm việc và nghe trình bày của các bên liên quan thì biết đây là di nguyện của người đã mất cũng như thân tộc. Người dân xung quanh không phản ứng việc trên bởi phía sau nhiều người cũng làm mộ cho người thân.

"Nếu dỡ căn nhà ra thì đây cũng thành đất trống, vậy nên, thay vì xây dựng nhà mồ mới cho vợ chồng cụ ông thì người thân chọn chôn bên trong nhà và sử dụng căn nhà trên làm nhà thờ tổ, của chung theo đúng di nguyện của cụ P. và vợ trước khi mất", vị này thông tin thêm.

Trước đó, cụ N.V.P. (95 tuổi) và vợ là bà N.T.T. (92 tuổi, ngụ khóm 6, phường 9) xảy ra tranh chấp căn nhà trên với người con trai thứ 4.

Theo đó, cụ P. yêu cầu người con nào nuôi dưỡng cha mẹ sẽ được cho nhà đất. Người con hứa sẽ nuôi và chăm sóc vợ chồng ông bà trong những năm tháng tuổi già và được giao quyền sử dụng đất, căn nhà.

Chăm sóc cha mẹ được gần 1 năm, người con trai trên không nuôi cha mẹ nữa. Lúc này, cụ P. khởi kiện đòi lại căn nhà vì con trai không giữ lời hứa.

Tháng 11/2020, TAND TP Cà Mau xử chấp nhận yêu cầu của cụ P., buộc người con thứ 4 phải trả lại chủ quyền nhà đất cho cụ. HĐXX lập luận dù không ghi rõ cho có điều kiện trong hồ sơ cho tặng, nhưng thực tế có và đó là tài sản duy nhất còn lại của vợ chồng cụ P. nên tuyên chấp nhận yêu cầu của cụ ông.

Thế nhưng, tới phiên xử phúc thẩm, HĐXX đã bác toàn bộ yêu cầu của cụ P. do hợp đồng tặng cho không ghi điều kiện nên không đòi lại được.

Không đồng ý quyết định tại phiên xét xử phúc thẩm, cụ P. đã làm đơn yêu cầu giám đốc thẩm vụ án. Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán năm 2022, hai vợ chồng cụ ông đã lần lượt qua đời và được chôn cất trong chính căn nhà trên.

Bà Nguyễn Thị T. (con gái thứ 5 của cụ P.) đã cung cấp clip di nguyện của cụ P. khi còn sống. Cụ ông muốn được chôn trong chính căn nhà trên bởi đó là tài sản mà hay vợ chồng ông tích góp hàng chục năm mới có được nhưng vì hợp đồng cho tặng ở tuổi xế chiều mà ông bị xử thua người con.

https://soha.vn/vu-chon-vo-chong-cu-ong-trong-can-nha-tranh-chap-dia-phuong-noi-gi-20220328160227685.htm