Vì sao Cần Thơ tạm ngưng sử dụng lô vắc xin Pfizer gia hạn?

15/12/2021 13:00

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ nói, thành phố sẽ dùng lô vắc xin khác để tiêm cho trẻ em, tạm giữ lại lô vắc xin gia hạn.

Ông Dương Tấn Hiển (Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ) hôm nay thông tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, để người dân khỏi lo âu, ông đã chỉ đạo Sở Y tế không sử dụng lô vắc xin Pfizer gia hạn tiêm cho trẻ em. Thành phố sẽ giữ lại lô vắc xin gia hạn và liên hệ với Bộ Y tế.

"TP lấy vắc xin Pfizer lô khác tiêm cho trẻ em để phụ huynh không phải băn khoăn, thắc mắc", nguồn trên dẫn lời ông Hiển.

Theo báo Giao thông, một cán bộ phụ trách công tác tiêm chủng thuộc CDC TP Cần Thơ nói, tổng số vắc xin Pfizer giữ lại là 58.500 liều, đây là số vắc xin được tăng hạn sử dụng.

Nguồn trên thuật lại, sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đi tiêm mới nhận được thông tin lô vắc xin được tiêm là vắc xin gia hạn từ 30/11/2021 đến 28/2/2021.

"Về hạn sử dụng, Bộ Y tế đã có văn bản cho phép, tức là phải đạt chất lượng chuyên môn; phụ huynh chúng tôi không phàn nàn.

Nhưng lẽ ra, cơ quan chức năng và nhà trường phải thông báo sớm đến phụ huynh biết, chứ không phải để đến cận thời gian tiêm chủng mới thông báo. Con em chúng tôi đều đang đi học, rất dễ bị hoang mang xao động tâm lý, nếu không được cha mẹ hoặc thầy cô giải thích rõ ràng đầy đủ về việc này", một phụ huynh có con học ở Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều, bày tỏ trên báo Giao thông.

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Tin liên quan

Quảng Trị xin chuyển đối tượng tiêm lô vắc xin trong diện gia hạn


https://soha.vn/vi-sao-can-tho-tam-ngung-su-dung-lo-vac-xin-pfizer-gia-han-20211214152955458.htm