Tàu đi Phú Quốc, Nam Du hoạt động trở lại, hơn 10.000 du khách được về bờ

05/09/2023 12:07

Sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3, sáng 5/9, các chuyến tàu, phà từ đất liền ra Phú Quốc được cấp phép hoạt động trở lại.

Sáng 5/9, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng 5/9 thời tiết trên biển diễn biến tốt nên cảng vụ đã cấp cho các tuyến tàu, phà hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Cụ thể các tuyến tàu, phà cao tốc được hoạt động trở lại: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du; Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại được hoạt động theo lịch trình, thời gian đã đăng ký với cảng vụ.

Tàu đi Phú Quốc, Nam Du hoạt động trở lại, hơn 10.000 du khách được về bờ - Ảnh 1.

Các chuyến tàu, phà từ đất liền ra Phú Quốc, Nam Du được cấp phép hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 2/9 do ảnh hưởng của bão số 3 (Saola) tàu, phà từ đất liền đi các đảo của tỉnh Kiên Giang phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo tài sản và tính mạng của hành khách.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, từ ngày 1/9 đến 16 giờ ngày 3/9, bão số 3 gây ra mưa lớn, kèm theo dông, lốc và gió mạnh trên biển đã làm tốc mái 4 căn nhà.

Đặc biệt, bão số 3 đã làm 2 tàu cá của ngư dân bị sóng đánh chìm. Trong đó, 3 ngư dân được Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cứu sống; 1 người tử vong do chìm tàu cá ở Phú Quốc. Ước giá trị thiệt hại về vật chất hàng trăm triệu đồng.

Riêng tình hình khách du lịch ở các đảo, đến chiều 3/9, có gần 12.000 khách du lịch đang ở tại các đảo trên địa bàn tỉnh, trong đó, Phú Quốc hơn 10.000 khách.