Bị tố giả làm luật sư trên TikTok để lừa đảo, cô gái nói với phóng viên: "Thế sao tôi không bị bắt?"

29/04/2024 12:13

Một người phụ nữ đã giả mạo luật sư để lừa gạt nhiều người trên mạng xã hội.

Bị tố giả làm luật sư trên TikTok để lừa đảo, cô gái nói với phóng viên:

Để lừa đảo, cô ta đã sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để che giấu khuôn mặt thật, đồng thời chỉnh sửa cả mái tóc và dáng người của mình.

Cô ta được cho là đến từ Drummondville và là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp. Sau khi nhận được nhiều khiếu nại từ người dân, Hiệp hội Luật sư Québec đã mở cuộc điều tra về một luật sư giả mạo bị cáo buộc lừa tiền “khách hàng” rồi biến mất khỏi mạng xã hội. 

Hélène Bisson, Giám đốc PR của Hiệp hội Luật sư Québec, cho biết Hiệp hội Luật sư đang điều tra Megan Lalonde. Người này chưa đăng ký với Hiệp hội Luật sư nên cô ta chắc chắn không phải là luật sư. Hélène Bisson nhấn mạnh rằng đoàn luật sư đang điều tra về vấn đề hành nghề bất hợp pháp và bà không thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết về vụ việc vì cuộc điều tra đang diễn ra.

Megan Lalonde, 24 tuổi, giả làm luật sư và cung cấp các dịch vụ pháp lý giả trên các nền tảng TikTok và Instagram. Theo thông tin mà giới truyền thông có được, những gì cô đăng tải trên mạng là một số bức ảnh được tinh chỉnh sử dụng bộ lọc, phần mềm chỉnh sửa ảnh và hoàn toàn không giống với hình ảnh thật sự ngoài đời của cô ta. Cô cũng được mô tả một cách mỉa mai là "luật sư giả nổi tiếng nhất Québec".

Vụ bê bối này đã bị vạch trần trên TikTok cách đây không lâu. Luật sư Chanel Alepin của Alepin Gauthier Avocats đã tung ra một video cảnh báo mọi người hãy cẩn thận với người phụ nữ tự xưng là luật sư này.

Các phóng viên của Tạp chí Journal de Montreal cũng đã có cuộc phỏng vấn với hai nạn nhân của Megan Lalonde vào ngày 11/4. Đối tượng này dường như luôn sử dụng những thủ đoạn tương tự khi thực hiện hành vi lừa đảo: đầu tiên cô ta yêu cầu khách hàng đặt cọc, sau khi nhận được tiền, cô ta biến mất trên mạng mà không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào.

Một cư dân của thành phố Terrebonne chia sẻ với các phóng viên rằng cô ấy đã nhờ Megan Lalonde hỗ trợ pháp lý sau khi nhận một giấy phạt chạy quá tốc độ và Megan Lalonde đã yêu cầu cô ấy trả khoản đặt cọc. Sau khi tiền được chuyển, Megan Lalonde đã chặn cô ấy trên tất cả các nền tảng.

Vào ngày 11/4, Megan Lalonde cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên rằng họ của cô ta không còn là Lalonde nữa. Nhưng chỉ một ngày trước khi phóng viên gọi điện cho cô, cô vẫn sử dụng họ Lalonde trên mạng. Vậy danh tính thực sự của người phụ nữ này là gì? Cô ta nói qua điện thoại rằng cô ta sẽ không nói cho các phóng viên biết họ của mình, nhưng tên cô ta là Megan và cô ấy là một luật sư chuyên nghiệp. Phóng viên phát hiện trang chủ TikTok của cô ta đã bị xóa vào ngày 10/4.

Cô gái trẻ 24 tuổi cũng từ chối đưa cho phóng viên xem bằng chứng cô ta là thành viên của Hiệp hội Luật sư Québec nhưng cô ta thề rằng cô ta chưa bao giờ lừa dối ai. Điều đáng nói, “nữ luật sư” còn đăng tải video, hình ảnh các phòng xử án mà cô từng đến lên Instagram, và hành vi này là trái pháp luật.

Hélène Bisson nhấn mạnh rằng một thành viên của hiệp hội không có lý do chính đáng nào để từ chối tiết lộ tên đầy đủ của mình, trừ khi người đó là một luật sư giả mạo.

Các phóng viên sau đó đã nhận được hàng chục lời chứng thực từ những người cho rằng họ đã bị cô gái này lừa gạt.

Dominic Murray, người đã gặp trực tiếp “nữ luật sư” vào năm 2023 và chụp ảnh khuôn mặt thật của cô ta, nói với các phóng viên rằng trước khi đóng giả luật sư, cô ta đã bán một món đồ với giá 552 USD trên một trang web mua bán thanh lý mà cô ta quản lý. Anh ấy không hề nhận được hàng sau khi thanh toán và anh ấy yêu cầu hoàn lại tiền nhưng không có kết quả. Để lấy lại số tiền, anh không còn cách nào khác là phải yêu cầu công ty thẻ tín dụng bồi thường. Hiện anh ấy đang tiếp xúc với hàng chục nạn nhân bị lừa đảo giống như mình.

Trong những tháng gần đây, Megan Lalonde đã mạo danh trở thành một luật sư trên Instagram và TikTok.

Cô ta cho biết cô có thể "đại diện" cho các khách hàng của mình trước tòa trong các vụ án hình sự, nhưng trước tiên họ sẽ phải trả một khoản tiền đặt cọc. Sau khi nhận được tiền, cô ta sẽ ngay lập tức biến mất và không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào nữa.

Một chủ sở hữu bất động sản cho thuê ở Drummondville nói với các phóng viên rằng Megan Lalonde và bạn trai Tommy Phaneuf của cô ta nợ anh 23.000 USD tiền thuê nhà và tiền bồi thường thiệt hại. Hiệp hội Luật sư Quebec vẫn đang tiếp tục điều tra.

“Tại sao tôi không bị bắt?”

Vào ngày 12/4, Megan Lalonde đã nói một điều gây sốc khi được phóng viên phỏng vấn một lần nữa. Cô ngạo nghễ hỏi phóng viên: Tôi lừa đảo mọi người nhiều năm rồi sao vẫn chưa bị bắt?

Sau khi bị kết tội với nhiều tội danh lừa đảo, Megan chỉ bị kết án phạt tiền, phục vụ cộng đồng và quản chế.

Mặc dù Megan Lalonde, người luôn khẳng định mình là một luật sư, nói với các phóng viên rằng cô ta đã không còn tên là Megan Lalonde nữa và từ chối tiết lộ tên thật của mình, nhưng tất cả những người đã bị cô ta lừa dối và một số người biết cô ta đều xác nhận với giới truyền thông.