Quảng Trị xin chuyển đối tượng tiêm lô vắc xin trong diện gia hạn

13/12/2021 16:12

Một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị nói trên tờ Thanh niên, với trẻ em thì phải tiêm vắc xin tốt nhất.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chia sẻ vời tờ Tri thức trực tuyến, cơ quan này này đang làm văn bản xin rút lại văn bản đã gửi Bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc không tiếp tục sử dụng lô vắc xin số 124001 của Comirnaty/Pfizer-BioTech.

"Việc gia hạn hạn sử dụng của lô vắc xin khiến chúng tôi không yên tâm. Vì vậy, sở xin rút lại văn bản về việc thu hồi lại lô vắc xin để chuyển đối tượng được tiêm vắc xin này là từ 18 tuổi trở lên.

Việc tiêm chủng không bắt buộc và người được tiêm phải đăng ký", ông trả lời Tri thức trực tuyến.

Một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị tối qua nói trên tờ Thanh niên, với trẻ em thì phải tiêm vắc xin tốt nhất, còn vắc xin gia hạn vẫn chờ chỉ đạo Bộ Y tế,. Theo vị này, không dùng vắc xin gia hạn đó để cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Còn theo Tuổi trẻ, văn bản xin thu hồi tờ trình trả lô vắc xin trong diện gia hạn của Sở Y tế Quảng Trị nêu lý do là trong quá trình soạn thảo có nhiều nội dung không đúng theo chỉ đạo.

VnExpress cho hay, hôm 1/12, Hà Nội tạm dừng tiêm hai lô vắc xin Pfizer tăng hạn sử dụng. Một số địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang, Sơn La vẫn tiếp nhận và tổ chức tiêm.

(Tổng hợp)