Nghệ An: Nhiều tiểu thương nhiễm Covid-19, tạm dừng hoạt động chợ Quang Tiến

18/02/2022 12:05

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương quyết định tạm dừng hoạt động chợ Quang Tiến để thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Sáng 18/2, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tx.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, từ 18h ngày 17/2 đến 6h ngày 18/2, ghi nhận 34 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca cộng đồng. Cụ thể, gồm: Trường hợp thứ nhất là N.T.H. (SN 1995), nữ, khối Liên Sơn, phường Long Sơn, Tx.Thái Hòa. Trường hợp thứ hai là Đ. (SN 1989), nữ, khối Trung Cấp, phường Long Sơn. Cả 2 trường hợp này đều không rõ nguồn lây.

Sự kiện - Nghệ An: Nhiều tiểu thương nhiễm Covid-19, tạm dừng hoạt động chợ Quang Tiến

Diễn biến dịch tại Tx.Thái Hòa đang phức tạp.

Đặc biệt, ngày 17/2, chợ Quang Tiến đã có 5 người dương tính với virus SARS-CoV-2, vì vậy chính quyền địa phương đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ từ 0h ngày 18/2 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Trần Văn Hảo, Chủ tịch phường Quang Tiến cho biết: “Yêu cầu người dân buôn bán kinh doanh tại chợ Quang Tiến có liên quan các F0 đến trạm y tế để khai báo, test nhanh và được tư vấn về y tế. Hiện, chúng tôi đang thực hiện phun khử khuẩn chợ”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 16/2, ông Trần Khánh Sơn, Phó Bí thư Thị ủy Thường trực Thị ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tx.Thái Hòa đã đến kiểm tra công tác cách ly tại nhà đối với các trường hợp F0, F1 trên địa bàn phường Hòa Hiếu.

Sự kiện - Nghệ An: Nhiều tiểu thương nhiễm Covid-19, tạm dừng hoạt động chợ Quang Tiến (Hình 2).

Kiểm tra các trường hợp cách ly ở nhà.

Theo báo cáo của lãnh đạo phường Hòa Hiếu và qua kiểm tra và gặp gỡ trao đổi với người thân trong gia đình, ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nghiêm túc; ý thức được sự lây lan của dịch bệnh nên hầu hết các gia đình có F0, F1 đều tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch.

Tuy nhiên, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch, Phó Bí thư Thường trực thị ủy yêu cầu chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ những trường hợp F0, F1 để theo dõi, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, chủ động kích hoạt các phương án, kịch bản phòng chống dịch Covid-19 một cách cụ thể với đầy đủ các tình huống nhằm tránh bị thụ động.

Đặc biệt là cần phát huy vao trò, trách nhiệm của các tổ liên gia tự quản, tổ Covid cộng đồng để tham gia phát hiện và quản lý các ca bệnh một cách chặt chẽ, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; theo dõi chặt chẽ, có biện pháp kiểm soát tốt công dân từ vùng dịch trở về.

“Dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tập trung rà soát đối tượng, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định và tiêm liều vắc-xin bổ sung, nhắc lại”, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tx.Thái Hòa yêu cầu.

Sự kiện - Nghệ An: Nhiều tiểu thương nhiễm Covid-19, tạm dừng hoạt động chợ Quang Tiến (Hình 3).

Cấp độ dịch tại địa bàn Tx.Thái Hòa.

Trước đó, UBND Tx.Thái Hòa đã quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp tại tất cả các cơ sở giáo dục và đào tạo (bao gồ cả công lập và tư nhân) trên địa bàn; các cơ sở giáo dục, đào tạo chuyển sang học trực tuyến từ 12h ngày 15/2 cho đến khi có thông báo mới.