Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình

23/03/2022 05:00

Những ngày gần đây, người dân khi đi qua cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thịnh đều vô cùng thích thú, mãn nhãn khi ngắm nhìn cây gạo cổ thân dáng rồng.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 1.

Những ngày gần đây cây gạo cổ thụ thân dáng rồng hay còn gọi cây gạo gù ở thôn Phúc Thịnh, xã Thái Thịnh (huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Cây gạo nằm ngay cạnh cổng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thịnh.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 2.

Theo nhiều người dân địa phương, cây gạo gù này đã hàng trăm tuổi. "Ngay từ thời cha, ông chúng tôi còn sống đã có cây gạo này, giờ không ai biết chính xác cây này bao nhiêu tuổi nhưng nhiều các cụ cao niên ước tính cây này đến nay phải 200-300 tuổi...", cụ Loan sống ở xã Nghĩa Thịnh chia sẻ.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 3.

Bà Phạm Thị Chung bán nước dưới gốc cây gạo cho biết, đến nay gia đình bà đã bán quán ở đây được 40 năm, cây gạo đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử. Trong đó một lần cây này bị ảnh hưởng của bom đạn chiến tranh và một lần bị ảnh hưởng của mưa bão nên có hình dáng "kỳ quái" như hiện nay.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 4.

"Chắc trên đất Thái Bình nói riêng và trên cả nước nói chung không đâu có cây gạo cổ và hình dáng như cây gạo này. Cây gạo ở xã Thái Thịnh có phần thân giống rồng đang vươn mình lên bầu trời...", anh Nguyễn Ngọc Năm (trú huyện Thái Thuỵ, Thái Bình) nói.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 5.

Do ảnh hưởng của mưa bão, chiến tranh khiến cây gạo bị nghiêng, người dân trong vùng không muốn mất đi cây gạo cổ đẹp nên tự xây trụ chống đỡ.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 6.

Gần một tuần nay, cây gạo gù là nơi chụp ảnh "sống ảo" của nhiều nam thanh nữ tú trên địa bàn tỉnh Thái Bình và một số tỉnh lân cận.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 7.

"Ở ngoài đời cây gạo còn đẹp và cổ kính hơn rất nhiều so với trong ảnh mà em từng được ngắm trước đó...", Lý phấn khởi chia sẻ sau khi cùng người thân trong gia đình đi xe máy tới cây gạo gù để chụp ảnh kỷ niệm.

Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 8.
Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 9.
Mãn nhãn chiêm ngưỡng cây gạo gù, thân dáng rồng nở hoa đỏ rực ở Thái Bình - Ảnh 10.

Hoa gạo (còn gọi là hoa mộc miên) thường nở vào tháng 3, loài hoa phân bố chủ yếu ở miền bắc. Hoa gạo có 5 cánh lớn màu đỏ tươi, gắn với miền quê, con sông, triền đêm mái đình, cổng làng... Vào mùa hoa, cây trút lá rồi nở rộ.

https://soha.vn/man-nhan-chiem-nguong-cay-gao-gu-than-dang-rong-no-hoa-do-ruc-o-thai-binh-20220321013201628.htm