Lý do huyện Mỹ Đức xin được mở cửa chùa Hương

08/02/2022 21:00

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, hiện thành phố chưa có văn bản trả lời về việc huyện xin mở cửa chùa Hương.

UBND huyện Mỹ Đức đang xin ý kiến TP Hà Nội về việc cho phép mở cửa đón khách vào tham quan khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Ông Đặng Văn Cảnh (Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức) chia sẻ trên tờ Lao động, việc mở cửa đón khách tới chùa Hương không chỉ là mong muốn của địa phương mà còn là niềm mong mỏi của du khách thập phương trong việc thể hiện tín ngưỡng.

"Tính đến thời điểm hiện tại thì thành phố chưa có văn bản trả lời về việc này. Hiện dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát. Trong khi đó theo đánh giá cấp độ dịch thì tất cả các xã trên địa bàn huyện đều là vùng xanh", ông Cảnh nói với nguồn trên.

Trước đó, vào ngày 25/1, UBND huyện Mỹ Đức phát đi thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách ở chùa Hương, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ban đầu lễ hội dự kiến tổ chức từ 2/2/2022-30/5/2022.

Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn chia sẻ với Tiền phong hôm 5/2, một số du khách vẫn về chùa Hương song Ban quản lý đã tuyên truyền để bà con trở về. Người dân dù có nhu cầu hành hương, vãn cảnh chùa ở khu vực Thiên Trù cũng không được phép vào chùa. Ngoài ra, tất cả thuyền đò không được nhận chở khách. "Chúng tôi chỉ có thể để khách vào lễ ở đền Trình", ông nói.

(Tổng hợp)

Xem thêm:

Tin liên quan

Công an xác minh clip "xe máy biển xanh truy đuổi, đạp ngã xe máy trên đường"

https://soha.vn/ly-do-huyen-my-duc-xin-duoc-mo-cua-chua-huong-2022020810475366.htm

Bạn đang đọc bài viết "Lý do huyện Mỹ Đức xin được mở cửa chùa Hương" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.