Lời khẩn cầu của cô gái Pháp tìm mẹ ruột Trần Thị Hảo: "Mong mẹ hãy liên lạc với con"

22/03/2022 20:14

Solène Martel, có tên Việt Nam là Trần Thị Thanh Xuân, mong mỏi người mẹ Việt Nam có thể đọc được những thông tin tìm kiếm của mình và liên lạc.

Cô gái Solène Martel (SN 1998, hiện đang sống ở Pháp - có tên Việt Nam là Trần Thị Thanh Xuân) đã nhờ người đăng tải thông tin ở nhiều trang mạng xã hội, với mong muốn tìm được mẹ ruột của mình. Song hiện cô vẫn chưa có thêm tin tức gì về mẹ.

Thông tin ít ỏi Xuân có được là tờ đăng ký khai sinh ngày 12/9/1998, tại UBND xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Theo giấy khai sinh do bà Nghiêm Thị Toán (khi đó là nhân viên trạm) khai, mẹ của Xuân khai tên mình là Trần Thị Hảo (22 tuổi).

Sau khi sinh Xuân vào ngày 27/08/1998, thì 5h30 sáng hôm sau người mẹ bỏ đi.

Tờ Thanh niên cho hay, khi Xuân được 4 tháng tuổi, một cặp vợ chồng người Pháp nhận nuôi. Nguồn này đăng tải hình ảnh biên bản tiếp nhận trẻ bỏ rơi, lập vào chiều 28/8/1998. Trong đó có nội dung, lúc 15h30, có 3 người cùng lập biên bản gồm chủ tịch xã, bà Nghiêm Thị Toán bà bác sĩ trực là Đinh Ngọc Thành.

Lời khẩn cầu của cô gái Pháp tìm mẹ ruột Trần Thị Hảo: Mong mẹ hãy liên lạc với con - Ảnh 1.

Xuân mong mỏi từng ngày có thể tìm được mẹ ruột. Ảnh: FBNV

Theo biên bản, vào 17h ngày 27/08/1998, một sản phụ tới trạm sinh con, khai tên Trần Thị Hảo (chỗ ở xã Thịnh Đán, TP Thái Nguyên). Người mẹ sinh con gái khỏe mạnh, nặng 3kg vào lúc 23h30 phút hôm đó. 5h30 phút hôm sau, nghe tiếng trẻ con khóc, nhân viên trạm đi kiểm tra thì người mẹ đã bỏ đi, không quay lại.

Do Xuân không biết tiếng Việt nên chị Nathalie Bui (một du học sinh tại Pháp) đã giúp Xuân lan tỏa thông tin tìm mẹ và phiên dịch giúp. Nathalie Bui chia sẻ trên mạng xã hội, khi công an về xã Thịnh Đán như lời người mẹ khai để tìm thì không ai có tên Trần Thị Hảo. Trong thời gian ở Việt Nam, Xuân được một cô bảo mẫu chăm sóc trong khoảng 4 tháng.

Phía Nathalie Bui và Xuân đã liên hệ với bảo mẫu năm xưa và những người ở trạm xá, nhưng không ai có tung tích gì về mẹ ruột của Xuân. Cô chỉ có manh mối duy nhất là tìm về xã Động Đạt, xã Yên Lạc (huyện Phú Lương, Thái Nguyên) nên đang kết nối các nguồn nhờ tìm kiếm.

Ghi nhận của Thanh niên online cho hay, ở Pháp, Xuân được sống trong sự yêu thương của cha mẹ nuôi, cô trở về Việt Nam vào năm 2004 và 2019 tìm "mẹ Hảo" nhưng chưa có kết quả gì. Xuân nói, cuối năm 2019, cô được chẩn đoán mắc hội chứng Cushing (bệnh do rối loạn nội tiết hiếm gặp), bác sĩ ở Pháp nói bệnh này do di truyền từ người thân. Xuân đã dành cả năm qua để chữa bệnh và rất lo lắng cho mẹ, không biết bà có mắc bệnh như mình không.

"Tận đáy lòng, con xin cảm ơn mẹ vì tất cả, cảm ơn mẹ đã sinh ra con để con có được cuộc sống như ngày hôm nay. Nếu mẹ có thấy những dòng này, con mong mẹ hãy liên lạc với con. Con không trách hay giận mẹ, con chỉ muốn biết rằng mẹ vẫn đang bình an, hạnh phúc", Xuân tâm sự trên tờ Thanh niên.

Lời khẩn cầu của cô gái Pháp tìm mẹ ruột Trần Thị Hảo: Mong mẹ hãy liên lạc với con - Ảnh 3.

Người mẹ khi sinh con khai tên Trần Thị Hảo. Ảnh: FBNV

(Tổng hợp)

https://soha.vn/loi-khan-cau-cua-co-gai-phap-tim-me-ruot-o-viet-nam-mong-me-hay-lien-lac-voi-con-20220321140212155.htm