Hà Nội: Chùa Hương được mở cửa đón khách trở lại

09/02/2022 12:06

Di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) sẽ đón khách trở lại sau gần 20 ngày tạm dừng khai hội để phòng dịch Covid-19.

Ngày 8/2, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản thống nhất với đề nghị của huyện Mỹ Đức liên quan đến đề xuất mở cửa tổ chức phục vụ đón khách về tham quan di tích Quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Ông Dũng yêu cầu Sở VHTT&DL chủ trì, phối hợp Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện UBND huyện Mỹ Đức cho biết, việc mở cửa đón khách tham quan chùa Hương không chỉ là mong muốn của chính quyền sở tại, người dân xã Hương Sơn, mà còn còn là niềm mong mỏi của du khách thập phương trong việc thể hiện tín ngưỡng, tâm linh.

Theo vị này, hiện dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, trong khi đó theo đánh giá cấp độ dịch thì tất cả các xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức đều là "vùng xanh".

Cũng trước đó, ngày 25/1, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Mỹ Đức phát đi thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương).

Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ hội có quy mô lớn và kéo dài nhất miền Bắc không tổ chức khai hội, không đón khách dịp Tết Nguyên đán.

Hội chùa Hương hàng năm được tổ chức lễ khai hội vào mùng 6 tháng giêng. Đây là lễ hội có quy mô và thời gian tổ chức dài nhất miền Bắc, từ đầu tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch.

https://soha.vn/ha-noi-chua-huong-duoc-mo-cua-don-khach-tro-lai-20220208200353478.htm