F0 ngoài cộng đồng tăng trở lại, Bà Rịa-Vũng Tàu hơn 28.000 ca bệnh

12/01/2022 22:00

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 mới tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có dấu hiệu tăng cao trở lại, phần lớn là F0 được phát hiện ngoài cộng đồng.

Tối 12/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 402 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 367 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 285 ca, gồm 3 ca tại khu cách ly tập trung và 282 ca ngoài cộng đồng, phát hiện nhiều nhất ở phường 11, phường 12.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 11 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại các phường: Phước Nguyên, Phước Hưng, Long Toàn, Phước Trung và xã Tân Hưng, Hòa Long.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 2 ca đang cách ly tại nhà.

Huyện Châu Đức ghi nhận 4 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 3 ca ngoài cộng đồng ở các xã: Bàu Chinh, Sơn Bình, Bình Trung.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 32 ca, trong đó 23 ca đang cách ly tại nhà và 9 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Huyện Long Điền ghi nhận 18 ca, trong đó 6 ca đang cách ly tại nhà và 12 ca ngoài cộng đồng, phát hiện chủ yếu ở xã An Nhứt, xã Phước Hưng.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 38 ca ngoài cộng đồng, phát hiện chủ yếu ở thị trấn Phước Bửu, xã Phước Tân và xã Hòa Bình.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 12 ca ngoài cộng đồng tại Khu 8, Khu 9 và trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 28.425 ca mắc Covid-19. Trong ngày, tỉnh này có thêm 112 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỷ lệ F0 khỏi bệnh là 72,9%).

Sự kiện - F0 ngoài cộng đồng tăng trở lại, Bà Rịa-Vũng Tàu hơn 28.000 ca bệnh

Số ca mắc Covid-19 tại tỉnh Bà Ria - Vũng Tàu tăng trở lại.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mùa lễ Tết cận kề là thời điểm nhộn nhịp với nhiều hoạt động nhất trong năm và cũng là dịp đông đảo người dân đi mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, hay tổ chức gặp mặt Tất niên và đón Tết tại các nhà hàng.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, mới đây Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 5619/QĐ-BYT "Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng" và clip thực hành hướng dẫn này trên website của Bộ Y tế https://covid19.gov.vn.

Theo đó, BCĐ tỉnh này đề nghị Sở ngành có liên quan, các huyện, thị, thành phố trên địa bàn cần triển khai cho các cơ quan, đơn vị, người lao động, bán hành, khách hàng tại các trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, kêu gọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay góp sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch mà địa phương đang triển khai.

Cùng chung tay góp sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch, tuân thủ đầy đủ thông điệp 5T.

Gio Linh