Diễn biến nóng vụ Ủy ban TP Thuận An "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng đón Tết

15/01/2022 17:00

Tại cuộc họp báo sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin về vụ TP thuận An "xin" doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng ăn Tết.

Hôm nay, theo thuật lại của Vietnamnet, ông Nguyễn Lộc Hà (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương kiểm điểm trách nhiệm đối với các cán bộ ban hành văn bản "xin" doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng để đón Tết.

Theo đó, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh diễn ra sáng 14/1, Phó Chủ tịch Hà khẳng định, từ trước tới nay tỉnh không có chủ trương xin doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để đón Tết. Hàng năm, việc chăm lo Tết đều được địa phương chuẩn bị tiết kiệm nhất và tuyệt đối không vận động tiền từ doanh nghiệp.

Ông cho hay, việc xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền của thành phố, tỉnh đã yêu cầu TP Thuận An có hình thức xử lý đối với những cá nhân liên quan.

UBND TP Thuận An trước đó đã thu hồi văn bản của văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An, về việc đề nghị doanh nghiệp "hỗ trợ" tiền giúp đơn vị hoàn thành công việc cần thiết và tập thể văn phòng HĐND - UBND đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

Số tiền văn phòng đã được doanh nghiệp L.P. hỗ trợ cũng được yêu cầu trả lại.

Người ký văn bản trên là ông Đoàn Tấn Dũng (Chánh văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An).

"Do ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vẫn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên", ông Nguyễn Thanh Tâm (Chủ tịch UBND TP Thuận An) trước đó đã lý giải như vậy với báo giới.

Theo Người lao động, hiện ông Dũng đã chuyển công tác về phường Thuận Giao.

Một lãnh đạo TP Thuận An nói trên tờ Tiền phong, ông Dũng có lý giải việc mong đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch, có những khoản chi phí vượt định mức cần phải thanh toán sớm cho các đơn vị trong giai đoạn kết thúc năm. Trước khi chuyển công tác, ông Dũng muốn xử lý cho ổn thỏa chứ không để tồn đọng.

"Công ty L.P. là doanh nghiệp gắn bó lâu năm ở địa phương, là chỗ thân tình, khi nắm được thông tin về khó khăn của địa phương, họ đã chủ động đề nghị hỗ trợ kinh phí. Mặc dù tự nguyện nhưng phía doanh nghiệp nói địa phương làm cho một văn bản để có căn cứ báo cáo tập thể, đó là lý do văn bản ra đời và chỉ đích danh công ty cùng với số tiền cụ thể họ định hỗ trợ", nguồn trên dẫn thông tin từ ông Dũng.

(Tổng hợp)