Diễn biến nóng vụ nhà F0 mặc cả gãy lưỡi nhân viên y tế mới bớt tiền lót tay, cho đi viện

26/03/2022 00:14

Trung tâm Y tế quận Lê Chân mới có quyết định thi hành kỷ luật ông N.M.H, nhân viên Trung tâm Y tế quận bị tố "vòi tiền" gia đình F0.

Mới đây, trung tâm Y tế quận Lê Chân (TP Hải Phòng) ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức đối với ông N.M.H., nhân viên trung tâm Y tế quận Lê Chân, phụ trách Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau.

Theo đó, ông H. bị buộc thôi việc kể từ ngày 22/3/2022.

Lý do là ông H. đã vi phạm quy chế tại khoản 3 Điều 16 tại Nghị định 112/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ; lợi dụng vị trí công tác nhằm mục đích trục lợi; có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân trong quá trình thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao; xác nhận hoặc cấp giấy tờ pháp lý cho người không đủ điều kiện; xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trước đó, anh T. (người tố cáo ông N.M.H.) phản ánh với báo chí, bố mẹ anh đều nhiễm Covid-19. Vào ngày 27/2, bố anh đang nằm cách ly điều trị ở nhà thì thấy mệt, nồng độ ôxy hạ nên anh vội vã gọi tới Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau để được nhân viên y tế đến hỗ trợ khám, đo giúp.

Anh kể trên báo Thanh niên, khi người ở trạm vào đo xong, gia đình có tự nguyện cảm ơn họ 500.000 đồng đóng trong phong bì kín.

Sau đó, người của trạm đứng giữa sân xé phong bì thấy có 500.000 đồng liền gọi điện cho ông H.

"Sau đó họ đòi cả nhà 2 triệu đồng, mặc cả gãy lưỡi thì còn 1,5 triệu đồng", anh T. nói.

Anh chia sẻ, nhân viên y tế "ép" phải đưa ít nhất 1,5 triệu mới cho bố anh đi viện.

Sau khi người ở Trạm Y tế lưu động đòi thêm tiền, vợ anh T. đã bỏ thêm 1 triệu đồng vào phong bì và nói chiều sẽ đưa nốt 500.000 đồng còn lại.

"Cả buổi chiều, ông H. với số điện thoại 0947.204.xxx gọi liên tục cho vợ và em tôi đòi tiền. Chúng tôi bảo chuyển khoản thì ông ấy không đồng ý và hẹn phải ra 16 Cát Cụt đưa tiền. Ông ấy còn nói, gia đình nằm trên địa bàn quản lý, còn nhờ nhau rất là nhiều, nên cứ xem xét", anh T. kể với tờ Thanh niên.

Ngay sau khi báo chí đăng tải vụ việc, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo UBND quận Lê Chân khẩn trương kiểm tra, xác minh. Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau đã trực tiếp đến xin lỗi và trả lại tiền cho gia đình anh T.

https://soha.vn/dien-bien-nong-vu-nha-f0-mac-ca-gay-luoi-nhan-vien-y-te-moi-bot-tien-lot-tay-cho-di-vien-20220324144924231.htm