Diễn biến mới vụ dòng người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ

25/04/2022 16:23

Trước tình trạng người dân xô đẩy khi đi làm hồ sơ đất, UBND tỉnh Bình Phước đã có chỉ đạo mới nhất.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước hôm nay thông tin trên tờ Người lao động, sau sự việc dòng người chen lấn khi làm sổ đỏ, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) và Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành kiểm tra và thực hiện ngay những giải pháp phù hợp để phục vụ người dân một cách tốt nhất, không để tái diễn tình trạng nói trên.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương thành lập tổ công tác hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, cũng như các nơi khác.

Công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp tự phát lập các điểm môi giới, buôn bán bất động sản trên các tuyến đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự...

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị người dân, doanh nghiệp tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Cũng theo nguồn trên, báo cáo của Sở TN-MT tỉnh nêu, thời gian tới sẽ thống nhất với UBND các huyện, thị xã, thành phố chia việc tiếp nhận hồ sơ theo từng xã, nhận hồ sơ trong ngày thứ Bảy, Chủ nhật để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông, phải chờ đợi và chen lấn, xô đẩy.

Clip hàng trăm người chen lấn làm sổ đỏ (nguồn: Facebook)

Ông Lê Tiến Lâm, Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, trả lời tờ Tiền phong, thời gian qua đơn vị quá tải trong giải quyết thủ tục đất đai. Mỗi ngày chi nhánh nhận từ 400-500 hồ sơ, trong khi số lượng nhân viên có hạn, khiến hồ sơ giải quyết không kịp.

Trước đó, theo đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, khi cổng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành mở ra, hàng trăm người lao như "ong vỡ tổ" vào, để xếp hàng chờ lấy số thứ tự. Một số trong số đó đã bị xô ngã lăn quay ra đất. Có người dân thậm chí đi từ 3 - 4 giờ sáng tới cổng cơ quan này chờ tới giờ vào.

"Tôi đi từ 5h sáng, tưởng sớm nhưng đến nơi thì nhiều người đã đợi trước cổng rồi. Ai cũng muốn được việc nên cố gắng giành lấy chỗ tốt nhất bốc số", Anh Q., một người dân địa phương kể trên báo .

(Tổng hợp)

https://soha.vn/dien-bien-moi-vu-dong-nguoi-chen-lan-xo-nhau-nga-lan-quay-khi-di-lam-so-do-20220422100651264.htm