Cục Hàng không Việt Nam mở cửa trở lại 9/10 sân bay sau bão Noru

28/09/2022 20:03

Hiện chỉ còn duy nhất sân bay Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vẫn đang tạm đóng cửa để theo dõi tình hình thời tiết sau bão Noru.

Trưa 28/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi thời tiết ổn sau ảnh hưởng của cơn bão Noru, nhà chức trách đã quyết định mở cửa trở lại 9/10 sân bay đã tạm đóng cửa trước đó, để đi vào hoạt động bình thường.

“Đến thời điểm 14h chiều 28/9, chúng tôi sẽ cho mở cửa trở lại 9 sân bay đã tạm đóng cửa trước đó do ảnh hưởng của cơn bão Noru. Hiện tại chỉ còn sân bay Đồng Hới thì đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và sẽ mở cửa lại lại khi tình hình thời tiết ổn định trở lại”, ông Thắng thông tin.

Cụ thể, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, đến 9h ngày 28/9, hoạt động tại sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) đã trở lại bình thường, đây là sân bay đầu tiên hoạt động bình thường trở lại sau siêu bão Noru. Tiếp sau đó là sân bay Phù Cát.

Tại thời điểm 12h trưa ngày 28/9, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương và Vinh sẽ mở cửa trở lại, khai thác bình thường. Sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ mở lại vào hồi 13h30 ngày 28/9. Các sân bay còn lại (trừ sân bay Đồng Hới) sẽ dự kiến mở lại sau 14h ngày 28/9.

Sự kiện - Cục Hàng không Việt Nam mở cửa trở lại 9/10 sân bay sau bão Noru

Sân bay Tuy Hòa là sân bay đầu tiên mở cửa trở lại sau bão Noru.

Nhà chức trách hàng không khẳng định, đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và sẽ tiến hành làm thủ tục để sớm mở cửa trở lại sân bay Đồng Hới ngay khi tình hình thời tiết ổn định trở lại.

Đến thời điểm này, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại gì đáng kể tại các sân bay. Duy nhất có một số ăng ten thu phát của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tại sân bay Đà Nẵng bị gãy và đã được thay thế.

Trước đó, do ảnh hưởng của siêu bão Noru, Cục Hàng không Việt Nam đã buộc phải ra quyết định đóng cửa 10 sân bay. Các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung. Theo đó, có cả trăm chuyến bay buộc phải huỷ do ảnh hưởng của siêu bão, cả chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.