Chủ quán gội đầu dương tính với SARS-CoV-2, TP Hải Dương phát thông báo khẩn

13/12/2021 12:07

Trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hàng ngày nữ chủ quán vẫn làm nghề gội đầu, đi chợ, tiếp xúc với nhiều người.

Sáng nay, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) ghi nhận thêm ca dương tính mới là chủ quán gội đầu, trú tại phố Quán Thánh, phường Bình Hàn. F0 này được phát hiện qua ho sốt cộng đồng.

Theo tờ Sức khỏe&Đời sống, trước đó dù đã được chính quyền tuyên truyền nhiều lần, nhưng khi có biểu hiện ho, sốt từ ngày 8/12, chị này không khai báo với Tổ Covid cộng đồng hay Trạm Y tế phường.

Cho tới ngày 11/12, khi được người thân đưa đi xét nghiệm thì nữ chủ quán gội đầu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước khi có kết quả nhiễm bệnh, hàng ngày nữ chủ quán vẫn làm nghề gội đầu, đi chợ, tiếp xúc với nhiều người.

Theo báo Hải Dương, liên quan F0 này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương đã phát thông báo khẩn, tìm người có yếu tố dịch tễ liên quan tới salon Thu Huyền ở số 32 phố Quán Thánh, phường Bình Hàn từ ngày 28/11-11/12.

Những người liên quan phải khai báo y tế ngay với UBND phường, xã hoặc trạm y tế gần nhất qua điện thoại để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trường hợp chậm khai báo hoặc không khai báo làm lây lan dịch trong cộng đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nguồn trên cho hay, lực lượng chức năng hôm qua truy vết được 7 trường hợp F1 là người trong gia đình, vẫn chưa có thông tin về khách hàng đến gội đầu.

Trong sáng nay, UBND phường Bình Hàn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với ca dương tính là nữ chủ quán gội đầu, do có hành vi không khai báo y tế khi có biểu hiện ho, sốt.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ 18h ngày 11/12 đến 6h ngày 12/12, Hải Dương có 22 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 14 F1; 3 trường hợp thuộc diện nguy cơ cao; 2 trường hợp ho sốt cộng đồng; 2 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng; 1 trường hợp trong khu phong tỏa.

(Tổng hợp)

https://soha.vn/chu-quan-goi-dau-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tp-hai-duong-phat-thong-bao-khan-20211212143108786.htm