Cập nhật BS nêu điểm chung của các F0 nặng và nguy kịch ở Hà Nội. 2 vết kim trên vai nữ sinh: Không tiêm nhầm

16/12/2021 16:11

Tất cả Tâm điểm Hà Nội TPHCM Đồng Nai Bình Dương Sơn La Đồng Tháp Đà Nẵng Hải Dương Đắk Lắk Thừa Thiên Huế
 diễn biến
0 mới
Mới nhất Cũ nhất Mới nhất
Diễn biến đã gỡ hoặc không tồn tại!
Vui lòng xem tiếp các diễn biến mới nhất dưới đây hoặc quay về link bài gốc
15:59:00 16/12/2021

BS nêu điểm chung của các F0 nặng và nguy kịch ở Hà Nội

BS Kim Anh, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ trên Vietnamnet, tính đến ngày 14/12, viện đang điều trị 178 F0. Trong đó, 20 F0 nặng tại tầng 3. Điểm chung của các F0 chuyển nặng, nguy kịch là người tuổi cao, có bệnh nền và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Trong 20 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch này, chỉ có 8 người tiêm 1 mũi vắc xin, còn lại đều chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
14:52:00 16/12/2021

Cà Mau đề nghị cho phép khẳng định người mắc Covid-19 bằng test nhanh

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi khẩn cấp đến Bộ Y tế, đề nghị hỗ trợ khẩn cấp thuốc kháng vi-rút: Molnupiravir 50.000 liệu trình (ca) điều trị; Favipiravir 20.000 liệu trình (ca) điều trị.  Đồng thời cho phép khẳng định trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

Theo tỉnh, hiện nhiều trường hợp xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính, chỉ định xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR hầu hết đều dương tính. Để tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng phân tầng, cách ly điều trị F0 kịp thời và giảm tốn kém sinh phẩm, hoá chất cho việc sử dụng xét nghiệm PCR, Cà Mau kiến nghị Bộ Y tế cho phép tỉnh xét nghiệm khẳng định trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 14/12, Cà Mau có 18.273 ca mắc, có 76 ca tử vong.

Hai vết kim tiêm trên vai nữ sinh: Phó Giám đốc Trung tâm y tế khẳng định không tiêm 2 liều vắc xin - Ảnh 1.

Ảnh: báo Cà Mau

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
14:12:00 16/12/2021

Hai vết kim trên vai nữ sinh: Khẳng định không tiêm nhầm!

Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) đã có văn bản báo cáo UBND thị xã Hương Trà, Sở Y tế TT-Huế, liên quan việc một phụ huynh phản ánh con họ bị tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin Covid-19.

Theo thuật lại của Tiền phong, đó cháu L.T.H (nữ sinh lớp 7 Trường THCS Hà Thế Hạnh, phường Tứ Hạ, Hương Trà) được tiêm chiều 2/12, tại Trường THCS Hà Thế Hạnh. Khi về, H. kể với mẹ được tiêm 2 mũi vắc xin trong cùng một buổi chiều.

Ông Ngô Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Trà, khẳng định không tiêm hai mũi vắc xin cùng lúc cho nữ sinh này. 

Ông nói, khi nhân viên đưa kim tiêm tiếp cận vị trí trên da vai, cháu H. vì lo sợ nên né lui khiến mũi kim trượt ra ngoài. Thao tác này gây chảy máu, tạo vết kim, nhưng chưa đưa được liều vắc xin vào cơ thể cháu H. Phải đến lần tiêm thứ hai, liều vắc xin mới được tiêm thành công cho cháu H. 

"Ở đây chỉ có một bàn tiêm, do một người tiêm thực hiện, nên khó có sự nhầm lẫn dẫn đến tiêm hai mũi vắc xin cùng lúc cho một học sinh. Tuy nhiên, có sai sót về kỹ thuật. Khi chích lần đầu do cháu sợ nên lách ra, dẫn đến phải tiêm lần hai. Qua kiểm tra các chức năng gan, thận của cháu H., chúng tôi thấy bình thường. Đặc biệt, từ sau tiêm đến nay, sức khỏe cháu H. vẫn ổn định", Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Trà khẳng định.

Hai vết kim tiêm trên vai nữ sinh: Phó Giám đốc Trung tâm y tế khẳng định không tiêm 2 lần - Ảnh 1.

Trung tâm Y tế Hương Trà. Ảnh: Tiền phong

Phụ huynh phản ánh nữ sinh tiêm hai mũi vắc xin phòng COVID-19 trong một lần

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
13:58:00 16/12/2021

Vụ 4 F0 bị 'bỏ rơi': Còn có một đơn vị khác làm xét nghiệm

Liên quan phản ánh việc 4 F0 tại một chung cư ở Hà Nội bị "bỏ rơi" 5 ngày vì "CDC Hà Nội chưa có dấu đỏ, hôm nay, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin trên Tuổi trẻ, sự việc này còn có một đơn vị khác làm xét nghiệm. Nếu CDC làm thời gian đảm bảo nhưng một số đơn vị khác làm thường sẽ chậm hơn. 

Theo ông, khi TP đã cho điều trị F0 tại nhà, người dân nên bình tĩnh xử trí theo hướng dẫn. Đồng thời, các địa phương phải có phương án cụ thể để xử lý rác thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 và rác thải sinh hoạt.

Cũng theo PGĐ CDC Hà Nội, ngành y tế đang phải xử lý mẫu xét nghiệm nhiều hơn so với trước đây. Đặc biệt có nhiều mẫu phải xét nghiệm tới lần thứ 2, 3 mới dám khẳng định, nên ít nhiều ảnh hưởng tới tiến độ trả kết quả.


Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
13:49:00 16/12/2021

Đắk Lắk: Nhiều phụ huynh không đồng ý cho con tiêm vắc xin gia hạn

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sáng nay cho biết, địa phương bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho đối tượng là học sinh đủ 12 tuổi. Tuy nhiên, trong buổi tiêm đầu tiên, nhiều phụ huynh tại Trường THCS Phạm Hồng Thái đã phản ứng, không đồng ý cho con tiêm.

Theo vị lãnh đạo này, nguyên nhân là vì lô vắc xin dùng để tiêm được gia hạn thêm 3 tháng. Hạn sử dụng trên bao bì là 30/11/2021, được gia hạn đến ngày 28/2/2022. Trước tình hình này, ngành y tế đã cho dừng điểm tiêm này để tiếp tục tuyên truyền.

Một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk khẳng định, lô vắc xin nói trên không phải quá hạn. Đến nay, sau khi có nghiên cứu, các loại vắc xin này được tăng thời hạn sử dụng lên 9 tháng. Việc này đã được các tổ chức quốc tế thông qua. Việc người dân không đồng ý cho con tiêm là do chưa hiểu.

Hai vết kim trên vai nữ sinh: Khẳng định không tiêm nhầm, do HS né lui khiến mũi kim trượt ra ngoài - Ảnh 1.

Trường THCS Phạm Hồng Thái.

Mời xem bài gốc tại đây 

https://soha.vn/nhieu-phu-huyn...

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
11:26:00 16/12/2021

Chuyên gia: Ưu tiên mũi 3 cho người thuộc nhóm nguy cơ cao, không chờ đủ 6 tháng

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM) chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, các địa phương cần linh hoạt trong việc cân đối thời gian và tổ chức tiêm mũi 3 cho người dân. 

Theo đó, nhóm có nguy cơ cao gồm người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch... có thể được ưu tiên rút ngắn thời gian tiêm mũi 3, không nhất thiết chờ đúng 6 tháng sau khi tiêm liều cơ bản.

 

"Chúng ta đã có nhiều bằng chứng cho thấy nhóm người có bệnh nền, người cao tuổi, suy giảm miễn dịch có nguy cơ chuyển nặng và tử vong cao hơn. Do đó, cần thiết ưu tiên mũi 3 để tăng thêm miễn dịch bảo vệ họ"

BS Trương Hữu Khanh

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
11:16:00 16/12/2021

F0 điều trị tại nhà cần chuẩn bị những điều này

Tờ dẫn thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay, với các trường hợp F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà trước hết cần chuẩn bị những việc sau:

- Lưu số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch; nhân viên y tế được phân công hỗ trợ theo dõi sức khỏe.

- Thống nhất với cả gia đình về vùng không gian dành riêng cho người nhiễm.

- Chuẩn bị các vật dụng tối thiểu như: Khẩu trang y tế dùng một lần; găng tay y tế sạch; dung dịch sát khuẩn tay/xà phòng; dụng cụ cá nhân: bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt, chậu tắm - giặt, bộ đồ dùng ăn uống, xà phòng (tắm, giặt), máy giặt (nếu có), dụng cụ phơi, sấy trang phục cá nhân.

- Về các thiết bị theo dõi y tế, F0 điều trị tại nhà cần có: nhiệt kế, máy đo độ bão hòa oxy đầu ngón tay (SpO2); máy đo huyết áp; điện thoại hoặc máy tính để liên lạc với nhân viên y tế; thùng rác thải y tế; túi thuốc điều trị tại nhà.

Tình tiết nóng vụ công nhân bị trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm. Hà Nội: Thêm 3 F0 bị bỏ quên? - Ảnh 1.

Nhân viên y tế phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP.HCM) đến nhà cấp cứu cho bệnh nhân khó thở tại phường. Ảnh: Hoàng Hùng/Sài Gòn giải phóng

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
11:12:00 16/12/2021

2 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát trong 14 ngày

Tính trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 1.453.729 ca, trong đó có 1.060.611 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Bắc Kạn, Lai Châu.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP.HCM (490.435), Bình Dương (288.279), Đồng Nai (93.375), Tây Ninh (41.468), Long An (39.474).

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 1.459.175. Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 7.822 ca.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
10:34:00 16/12/2021

Tình tiết "nóng" vụ công nhân bị trừ lương 4,5 triệu tiền xét nghiệm

Theo báo Người lao động, Thanh tra Sở Y tế Bình Dương đã  kiểm tra phòng khám đa khoa An Thuận (KP Thạnh Hòa, phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), liên quan vụ việc công nhân Công Ty TNHH Uchiyama Việt Nam - KCN VSIP I (phường Bình Hòa, TP Thuận An) bị trừ lương vào tiền xét nghiệm. Có người bị trừ đến 4,5 triệu đồng.

Nguồn trên nêu, Thanh tra Sở Y tế đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của phòng khám đa khoa An Thuận, gồm:

- Dù chưa được Sở Y tế cho phép thực hiện dịch vụ Xét nghiệm RT-PCR, chỉ thực hiện lấy mẫu gửi các phòng xét nghiệm thực hiện PCR đủ điều kiện, nhưng phòng khám đã thực hiện việc báo giá dịch vụ xét nghiệm PCR cho các công ty trên địa bàn, trong bảng báo giá không nêu rõ đơn vị gửi mẫu đủ điều kiện xét nghiệm PCR.

Cụ thể, phòng khám đã xuất trình 3 bảng báo giá test nhanh và lấy mẫu PCR như sau: Bảng báo giá ngày 12-7-2021: Test nhanh 350.000, PCR đơn 1.900.000; Bảng báo giá ngày 10-11-2021: PCR đơn 1.500.000; Bảng báo giá ngày 15-11-2021: PCR đơn 1.300.000.

- Phòng khám này chưa thực hiện việc công bố giá xét nghiệm Covid-19 về Sở Y tế theo văn bản chỉ đạo số 2545/SYT-KH-TC ngày 11/10/2021 về việc chấn chỉnh việc thực hiện thu dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

- Bảng báo giá của phòng khám đa khoa An Thuận không nêu rõ đơn vị gửi mẫu đủ điều kiện xét nghiệm PCR, ngoài ra đơn vị này cũng không ký Hợp đồng xét nghiệm PCR với Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam.

Tình tiết nóng vụ công nhân bị trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm. Hà Nội: Thêm 3 F0 bị bỏ quên? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Tiền phong

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh trước đó đã chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương làm rõ vụ trừ tiền lương của công nhân và phí xét nghiệm Covid-19.

Tình tiết nóng vụ công nhân bị trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm. Hà Nội: Thêm 3 F0 bị bỏ quên? - Ảnh 2.

Phản ánh của công nhân khi bị trừ tiền xét nghiệm với giá "cắt cổ".

Như đã thông tin, sau khi nhận lương vào đầu tháng 10, nhiều Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam tá hỏa khi bị trừ đến 1,9 triệu đồng (tương đương với 1 lần lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR), có người bị trừ 4,5 triệu đồng (3 lần xét nghiệm RT-PCR).

Lộ nhiều tình tiết 'khó hiểu' trong vụ test Covid-19 giá 'cắt cổ' ở Bình Dương

 

Vụ công nhân bị trừ lương 4,5 triệu phí xét nghiệm: Sẽ đề nghị thanh tra giá XN phòng khám

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
10:23:00 16/12/2021

Ca tử vong đã liên tục tăng cao kể từ giữa tháng 11

Bản tin của Bộ Y tế hôm qua cho biết có 283 ca Covid-19 tử vong trong ngày, nhiều nhất là ở TP.HCM

Theo Tuổi trẻ, đây là ngày nhiều ca tử vong nhất tính từ đầu tháng 10 đến nay. 

Số ca tử vong đã liên tục tăng cao kể từ giữa tháng 11 đến nay, trung bình tuần qua, mỗi ngày ghi nhận 241 ca tử vong, trong khi tuần đầu tiên của tháng 12 là 202 ca/ngày và các tuần của tháng 11 đều dưới 200 ca.

Văn phòng Chính phủ có công văn 9136 ngày 14/12 thông báo ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu bộ trưởng Bộ Y tế tổ chức hội nghị với các chuyên gia, các nhà khoa học trong tháng 12-2021 để có giải pháp ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi các ca Covid-19 chuyển nặng và tử vong.


Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
10:16:00 16/12/2021

Đề xuất người nhập cảnh chỉ cách ly 3 ngày tại nhà

Bộ  Y tế đang lấy ý kiến dự thảo thí điểm áp dụng biện pháp phòng, chống dịch với người nhập cảnh đường hàng không bản cập nhật ngày 15/12. Trong đó, Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh phải tiêm đủ liều vắc xin Covid-19; xét nghiệm PCR âm tính sẽ cách ly tại nhà 3 ngày.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
09:25:00 16/12/2021

Tạm đình chỉ Giám đốc CDC Hải Dương

Ông Phạm Mạnh Cường (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương) sáng nay thông tin trên , đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương).

Nguyên nhân ông Tuyến bị tạm đình chỉ là để phục công tác điều tra dấu hiệu vi phạm trong mua sắm vật tư xét nghiệm Covid-19, do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03  - Bộ Công an) đang tiến hành điều tra, xác minh.

Trước đó, VOV cho hay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công An) đã mời ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương lên làm việc.

Để đảm bảo hoạt động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hải Dương, ông Nguyễn Phúc Thiện (Phó Giám đốc CDC Hải Dương) được giao điều hành hoạt động của Trung tâm kể từ ngày 13/12/2021 cho đến khi kết thúc quá trình điều tra, xác minh của lực lượng chức năng đối với ông Phạm Duy Tuyến.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
09:17:00 16/12/2021

Hà Tĩnh thêm 14 ca mắc Covid-19

Sáng nay, Hà Tĩnh thêm 14 ca mắc Covid-19, trong đó có 5 ca cộng đồng. Theo báo Hà Tĩnh, tổng số ca Covid-19 từ ngày 4/6 đến nay là 1.359 người. Hiện còn 121 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở, 124 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại nhà. Ngoài ra, có 76 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đến nay đã có 68 ca khỏi bệnh, 5 ca tử vong.

Hiện có 99,4% người dân Hà Tĩnh từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất 1 mũi và 64% đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19; 76% người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đã được tiêm mũi 1.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
07:58:00 16/12/2021

3 F0 trong một nhà bị 'bỏ quên' ở Đống Đa?

Chị Trịnh Thị Hồng Ánh, trú tại số nhà 97 ngõ Hoàng An, phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội hôm qua phản ánh trên Infonet/Vietnamnet, mẹ chồng chị được xác định F0 và được đưa đi điều trị hôm 10/12.

Đến ngày 12/12, 3/6 người còn lại trong gia đình có kết quả dương tính tiếp. Trong 3 F0 có một bé 9 tuổi là con chị bị bại não, động kinh. 

Có 3 F1 thì 1 bé 7 tháng, 1 bé 14 tuổi đều chưa được tiêm mà vẫn phải sống chung cùng F0.

"Với bệnh nền như vậy không có thuốc điều trị em sợ ảnh hưởng nhưng khi em gọi ra y tế phường rất nhiều lần thì chỉ được nói là chờ nơi tiếp nhận vì quá tải hết.

Trường hợp con nhà em, y tế phường cũng biết nhưng không biết làm thế nào vì tất cả quá tải rồi. Họ chỉ hướng dẫn gia đình bổ sung thuốc vitamin, tăng đề kháng, nước cam chanh hàng ngày, sốt thì cho hạ sốt", chị nói.

Cũng theo nguồn trên, Chủ tịch phường Trung Phụng cuối giờ chiều hôm qua đã liên hệ với gia đình chị Ánh. Chị nói hiện các F0 đã được thông báo chuẩn bị đồ để đưa đi.

3 F0 trong một nhà bị bỏ quên ở Đống Đa?. GĐ CDC Hải Dương tạm dừng công tác để phục vụ điều tra - Ảnh 1.

Thông tin chị Ánh chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Infonet/Vietnamnet

Hà Nội có thêm 3 F0 trong một nhà bị 'bỏ quên', Giám đốc TTYT quận nói gì?

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
06:31:00 16/12/2021

GĐ CDC Hải Dương phải tạm dừng công tác để phục vụ điều tra

Theo VOV, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công An) đã mời ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương lên làm việc.

Để đảm bảo hoạt động của CDC Hải Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã giao ông Nguyễn Phúc Thiện, Phó Giám đốc CDC Hải Dương điều hành hoạt động của Trung tâm kể từ ngày 13/12/202,  cho đến khi kết thúc quá trình điều tra, xác minh của lực lượng chức năng đối với ông Phạm Duy Tuyến.

GĐ CDC Hải Dương tạm dừng công tác để phục vụ điều tra. Bắt tại trận bà chủ bán thuốc chữa Covid-19 - Ảnh 1.

CDC Hải Dương. Ảnh: Người lao động

Theo Người lao động, chiều 9/12 vừa qua, lực lượng thuộc Bộ Công an phối hợp Công an phường Quang Trung, TP Hải Dương, thực hiện khám xét nơi làm việc của ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
06:28:00 16/12/2021

Công an bắt tại trận chủ quán cháo đang bán "thần dược chữa Covid-19"

Theo báo Đà Nẵng, bà N.T.T.N. kinh doanh thức ăn trên đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu). Khi một người khách đến mua cháo, than phiền về tình hình sức khỏe và nói nghi ngờ mắc Covid-19, bà N. liền giới thiệu loại thuốc chữa được Covid-19 cho cả người lớn và trẻ em.

Đúng lúc bà N. thực hiện giao dịch 3 hộp thuộc cho khách hàng với giá 900.000 đồng thì bị Công an quận Liên Chiểu phát hiện. Công an thu giữ nhiều hộp thuốc ghi chữ nước ngoài, có hai màu đỏ và xanh.

Tại cơ quan công an, bà N. cho biết số thuốc trên được người cháu gửi từ TP.HCM ra Đà Nẵng để bà sử dụng. Theo bà N., đây là thuốc tốt, có công dụng chữa được Covid-19 nên giới thiệu cho một số người, trong đó gửi cho hàng xóm 2 hộp và trong lúc giao dịch 3 hộp tiếp theo cho khách thì bị phát hiện.

Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
06:15:00 16/12/2021

4 tỉnh thành nào vượt mốc 1.000 ca/ngày?

Trong số 15.527 ca nhiễm mới mà Bộ Y tế công bố tối qua tại 61 tỉnh thành, thì TP.HCM, Cà Mau, Bến Tre, Hà Nội đều vượt 1.000 ca

Hàng rào cách ly trên phố Hàng Thiếc (Hà Nội). Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

4 thanh niên bắt taxi vượt chốt kiểm dịch đi hát karaoke, bị phạt 60 triệu đồng

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
06:07:00 16/12/2021

Đồng Tháp đề nghị Bộ rút thời gian tiêm mũi 3 xuống 4 tháng, để ứng phó Omicron

Theo Tuổi trẻ, ông Đoàn Tấn Bửu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) hôm qua ký công văn gửi Bộ Y tế về việc rút ngắn thời gian tiêm liều nhắc lại đối với vắc xin Covid-19 từ 6 tháng xuống 4 tháng, để chủ động ứng phó trước nguy cơ do biến thể Omicron trong giai đoạn tiếp theo.

"Khoảng thời gian từ mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung đến liều nhắc lại sẽ được rút xuống còn 4 tháng thay vì 6 tháng như hiện nay", văn bản của tỉnh nêu.

*Trong ngày 15/12, Đồng Tháp ghi nhận 732 ca mắc Covid-19, trong đó có 345 ca trong cộng đồng. 

Tổng số ca dương tính cộng dồn 32.512 ca. Số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị là 8.910 ca, trong đó có 4.273 ca điều trị tại nhà, nơi cư trú.

Có 9 ca tử vong trong ngày, cộng dồn ca tử vong là 384.

4 tỉnh thành nào vượt mốc 1.000 ca/ngày? - Ảnh 1.

"Trạm y tế lưu động" ở Đồng Tháp. Ảnh: báo Đồng Tháp

3 F0 mới tử vong ở Hải Phòng trước đó đều tự nguyện xin điều trị tại nhà

 

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ
06:00:00 16/12/2021

Nông trường Mộc Châu xuất hiện nhiều ca dương tính chưa rõ nguồn lây

Từ ngày 5/10 đến 7h ngày 15/12, tỉnh Sơn La ghi nhận tổng cộng 251 ca Covid-19. Ca mắc mới trong ngày là 23. Hiện có 138 F0 đang được điều trị. 

Theo tờ Sức khỏe&Đời sống, trong số 251 ca mắc mới có 83 F0 ghi nhận tại cộng đồng. Đặc biệt tại thị trấn Nông trường Mộc Châu - địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện Mộc Châu thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây.

Hiện thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu) và xã Mường Bang (huyện Phù Yên) là 2 địa phương vừa điều chỉnh cấp độ dịch ở mức 3 (vùng cam).

4 tỉnh, thành đều vượt 1.000 ca/ngày? - Ảnh 1.

Ảnh: Sức khỏe&Đời sống

Chia sẻ lên Facebook Copy link dẫnĐã copy!
Chia sẻ