Ba người đi đường vô tình bị tạt axit: "Vào mắt cháu tôi rồi, tôi không nhìn thấy gì"

24/03/2022 00:09

Trong số 7 nạn nhân bị tạt axit thì 3 người không hề liên quan vụ việc mà chỉ vô tình đi ngang qua, đứng ở hiện trường.

Vào tối 19/3, ông Trương Đức Quang (58 tuổi, thường trú tại tổ 10, khu 5, phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và bà Nguyễn Thị Tuyên (58 tuổi, trú cùng địa chỉ) xảy ra mâu thuẫn cãi nhau liên quan tranh chấp bờ tường rào sau nhà.

Ông Quang bất ngờ lấy 2 ca axit loãng được chiết từ bình ắc-quy trước đó tạt về phía đối phương, làm 7 người đứng trên vỉa hè bị bỏng.

Theo tờ Tri thức trực tuyến, có 3 nạn nhân không liên quan đến vụ việc nhưng đứng gần hiện trường nên bị axit bắn vào bỏng nặng. Gồm anh Lê Hồng Hải (41 tuổi, trú phường Hà Lầm, TP Hạ Long); ông T.Đ.Q. (SN 1960, trú phường Hà Tu) và cháu gái ông Q. là Đ.A.M. (SN 2019).

Chị T. (hàng xóm của gia đình ông Q.) kể trên VTC News, hôm đó ông Q. bế bé M. đi chơi về ngang qua nơi ông Quang và bà Tuyên cãi nhau nên đứng lại xem. Khi đó, ông Quang mang ca axit ra hắt vào nhiều người, chị T. nghe tiếng ông Q. hét lên: "Vào mắt cháu tôi rồi, tôi không nhìn thấy gì. T. ơi vào gọi người".

Vội đưa hai ông cháu vào xả nước, chị T. sau đó nhờ người chở bé M. đi cấp cứu trước, ông Q. được đưa đi sau. Do mức độ bỏng năng nên hai ông cháu được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo chị, nếu lúc ấy lỡ dừng lại xem cãi vã thì chị cũng sẽ trở thành nạn nhân bị tạt axit vào người. "Tôi cũng hỏi "ông có thấy con không?" vì một mắt ông vẫn nhìn mờ mờ. Tôi cũng động viên ông cố gắng, hàng xóm vẫn hỏi thăm sức khỏe của ông", chị kể với VTC News.

Cong anh Lê Hồng Hải kể trên tờ Tri thức trực tuyến, lúc đó mới tan làm, anh chạy xe máy qua thấy đám người đứng cãi nhau. Khi người đàn ông hất ca chất lỏng về phía đám đông lần đầu thì không trúng anh. Không may sau đó, anh bị người đàn ông cầm ca chất lỏng hất tiếp trúng vào người.

Chất lỏng làm anh bỏng rát mặt mũi, chiếc áo đang mặc cũng bốc khói. Nghe tiếng hô đó là axit, anh cởi vội chiếc áo đang bốc khói, chạy nhanh vào nhà dân cạnh đó xin nước xối lên mặt và người. Nhưng ngay lúc đó hai mắt anh đã mờ dần đi.

Tới viện, anh được xác định bỏng một phần mặt bên phải, nặng nhất vùng tai và mắt có hiện tượng bị mờ. Theo lời bác sĩ thì anh bị tổn thương nhẹ vùng giác mạc mắt, bị bỏng axit cấp độ 2 tương ứng 6-8%.

Về phần người tạt axit, lãnh đạo UBND phường Hà Tu cho biết trên tờ Thanh niên online, khi đó không ai đánh đập gì ông Quang nhưng vì tuổi cao nên ông này hôn mê và bất tỉnh ở hiện trường. "Cả ông Quang và bà Tuyên vốn đều là những thành phần bất hảo tại địa phương", vị lãnh đạo phường nói.

(Tổng hợp)

https://soha.vn/ba-nguoi-di-duong-vo-tinh-bi-tat-axit-vao-mat-chau-toi-roi-toi-khong-nhin-thay-gi-20220323110935268.htm