Vụ người hùng giải cứu bé gái trong căn nhà rực lửa: "Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu"

13/01/2022 16:11

"Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu rồi, tôi vô cùng cảm ơn chú Nam và mọi người đã giúp đỡ gia đình lúc này...", ông ngoại bé gái bị mắc kẹt trong vụ cháy chia sẻ.

Cháu nói cháy, ông tưởng "đang đùa"

Đồ đạc trong gia đình ông Cường hư hỏng nghiêm trọng sau vụ hoả hoạn.

Sống gần hết đời người, 2 vợ chồng phải nhịn ăn, nhịn mặc để chăm sóc cho 2 cháu gái thì nay cả gia sản bị lửa thiêu.

"Mọi người trong khu phố sống tình cảm quá, tôi chẳng biết phải cảm ơn như thế nào...", rưng rưng nước mắt người đàn ông 70 tuổi nói.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Cường kể, vào trưa nay vợ chồng ông chuẩn bị đồ ăn ở dưới tầng 1 thì cháu gái lớn thứ nhất lên tầng 3 nghỉ trưa để chiều tiếp tục học online, còn cháu gái thứ 2 chơi ở dưới nhà.

Đến gần 12h, ông Cường lên tầng 2 cắm cơm rồi xuống tầng 1 nhặt rau. Lúc này, cháu gái lớn thứ 2 chạy lên tầng tum chơi với chị thì bị chị gái đuổi xuống dưới.

"Khi con bé từ tầng tum xuống đến tầng 2 thì thấy tia lửa điện toé ra từ ổ cắm nồi cơm.

Nó lấy cái áo cũ và chiếc chăn đặt lên chỗ toé lửa rồi chạy xuống nhà bảo tôi "ông ơi trên nhà đang cháy".

Thấy cháu bảo vậy, tôi tưởng nó đùa nên chửi lại "ranh con nói bậy đi chỗ khác chơi", rồi tiếp tục nấu cơm...", ông Cường kể.

Khi đang nấu cơm, ông và vợ ngửi thấy mùi khét và khói bốc lên từ tầng 2 nên hô hoán người dân dập lửa.

Vụ người hùng giải cứu bé gái trong căn nhà rực lửa: Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu - Ảnh 3.

Người dân trong khu phố tới giúp đỡ vợ chồng ông Cường vượt qua khó khăn trước mắt.

"Lúc có lửa tôi mới nhận ra lời con bé nói là thật nhưng đã quá muộn. Có thể khi tia lửa địên toé ra con bé thứ 2 đặt áo với chăn lên nên ngọn lửa mới bốc dữ dội...", ông Cường nói.

Nghe tiếng hô hoán của ông Cường rất đông hàng xóm chạy sang hỗ trợ dập lửa.

Bé gái được giải cứu bị thương ở chân, lưng

Đúng lúc này, cháu gái cả ở trên tầng tum hô hoán cứu giúp. May mắn có anh Nam đang làm việc ở gần hiện trường nghe tiếng hô hoán liền chạy sang dập lửa.

Khi phát hiện có người mắc kẹt, anh Nam nhanh chóng trèo lên cây xanh cạnh nhà ông Cường, rồi đứng trên mái nhà bên cạnh giải cứu cháu Vũ Hải Y.

Sau đó, cháu bé được đưa đến viện để điều trị và bị thương ở lưng, chân.

Vụ người hùng giải cứu bé gái trong căn nhà rực lửa: Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu - Ảnh 4.

Quần áo, chăn màn các nhà hảo tâm, người dân giúp đỡ vợ chồng ông Cường trong chiều nay.

"Cháu bé may mắn được chú Nam giải cứu nếu không tôi không biết chuyện gì xảy ra. Lúc đấy tôi già rồi nên không được minh mẫn và nhanh nhẹn để cứu cháu. Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu rồi, tôi vô cùng cảm ơn chú Nam và mọi người đã giúp đỡ gia đình lúc này...", ông Cường nghẹn lời.

Theo lời ông, bố mẹ cháu Hải Y. đã mất nên 2 cháu ở với ông bà ngoại nhiều năm nay.

Là người chứng kiến vụ cháy, chị Hoàn (người dân gần hiện trường) cho biết, khoảng 12h30 trưa cùng ngày, khi nghe thấy tiếng hô hoán thì chị chạy ra xem đã thấy ngôi nhà bùng lửa.

"Lúc đầu tôi thấy cháy nhỏ nhưng chỉ 1,2 phút sau, ngọn lửa đã bùng cháy. Trong lúc dập lửa, mọi người phát hiện trong nhà có người mắc kẹt, rất may đã có người trèo lên mái cứu sống bé gái...", chị Hoàn kể.

Vụ người hùng giải cứu bé gái trong căn nhà rực lửa: Chỉ chậm 30 giây thì tôi mất cháu - Ảnh 5.

Ông Cường tìm lại những đồ đạc còn dùng được trong đống đổ nát.

Bà Nguyễn Kim Định - Phó Bí thư phường Tương Mai cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng 2 và tại đây có một bé gái học lớp 9.

"Khi cháu gái ở trong nhà luống cuống không biết như thế nào thì có anh Nam là thợ sửa điều hoà đã nhanh chóng trèo lên tầng, đạp bung thanh sắt để cứu. Bé gái bị bỏng và sau đó được đưa đi viện", bà Định nói và cho biết, gia đình nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Ngôi nhà bị cháy trước đó có 4 người sinh sống, 2 ông bà và 2 cháu. Ông năm nay đã hơn 70 tuổi, làm nghề bảo vệ, còn bà gần 70 làm nghề bán hàng rong và nhặt đồng nát.

"Đây là gia đình mà địa phương đặc biệt chú ý hàng năm, hàng tháng chúng tôi luôn có những gói hỗ trợ cho các cháu", bà Định nói.

Xem thêm:

Tin liên quan

Cận cảnh căn nhà 2 tầng mà người hùng lao vào biển lửa giải cứu bé gái mắc kẹt