Vĩnh Long: 1.315 tân binh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

13/02/2022 16:09

Hơn 1.300 tân binh của tỉnh Vĩnh Long đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân vào ngày 16/2 tới.

Ngày 12/2, trao đổi với Người Đưa Tin, Đại tá Trần Minh Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm 2022, tỉnh Vĩnh Long được giao tuyển chọn, gọi 1.315 công dân nhập ngũ. Trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 1.000, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 315.

Theo đại tá Trần Minh Trang, đến nay công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ xem như đã hoàn thành, các tân binh đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Đáng chú ý, trong số 1.315 tân binh sẽ lên đường nhập ngũ vào ngày 16/2 tới, có hơn 13% tân binh có trình độ công nhân kỹ thuật, trong số này có đến gần 11% là có trình độ đại học, cao đẳng. 100% thanh niên đều có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Sự kiện - Vĩnh Long: 1.315 tân binh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Em Trương Lâm Anh phụ giúp mẹ chế biến thức ăn cho gia đình. (Ảnh: Thanh Lâm).

Nhằm đảo bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đang tích cực cùng Ban Chỉ huy quân sự các cấp, kiểm tra, rà soát, đã có 100% công dân trúng tuyển được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, trong đó đã có trên 70% đã được tiêm mũi 3. Trước thời điểm giao quân 3 ngày, tổ chức test nhanh cho công dân có Lệnh gọi nhập ngũ tại ấp, khóm, khu hoặc xã, phường, thị trấn để chủ động các biện pháp xử lý. Đến ngày giao quân, công dân trúng tuyển phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính còn hiệu lực.

Với tinh thần sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, em Trương Lâm Anh, 24 tuổi, ngụ phường 1, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, có mẹ làm bác sĩ, còn cha làm trong ngành công an, tất cả đã nghỉ hưu. Từ bé, Lâm Anh đã từng ước mơ được khoác trên mình chiếc áo quân nhân nhưng do sức khỏe nên vào học ngành luật trường Đại học Cửu Long như vẫn nuôi hy vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội. “Năm nay, em trúng tuyển nên mừng lắm, nhất là tất cả mọi người trong gia đình đều đồng thuận, động viên em hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng”, Lâm Anh nói.

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long, do diễn biến dịch bệnh phức tạp nên năm nay, chủ trương chung là động viên gia đình không tổ chức liên hoan tại nhà; tiễn đưa tại xã phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; không tổ chức hội trại, nhưng các hoạt động khác vẫn tiến hành chu đáo, cụ thể, tỉ mỉ để Ngày hội tòng quân diễn ra long trọng, trang nghiêm, khí thế và thiêng liêng nhất.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Long: 1.315 tân binh sẵn sàng cho ngày hội tòng quân" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.