UBND TP Thuận An "xin" doanh nghiệp 500 triệu đón Tết: Do chánh VP nóng vội, lập tức trả

13/01/2022 00:04

Chủ tịch UBND TP Thuận An nói, người ra văn bản đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền là Chánh văn phòng.

Liên quan đến văn bản được cho là của Văn phòng UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) ban hành, có nội dung "xin" doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng đón Tết, ông Nguyễn Thanh Tâm (Chủ tịch UBND TP Thuận An) đã xác nhận trên Tuổi trẻ có sự việc này.

Theo nguồn trên, Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An được giao nhiệm vụ trong phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian qua, TP là tâm điểm vùng dịch, được sự hỗ trợ từ nhiều nguồn. Để bảo đảm đời sống cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, có nhiều khoản chi phí vượt định mức cần thanh toán sớm.

Công ty L.P. khi biết được tình hình đã chủ động liên hệ đến Văn phòng UBND thành phố để hỗ trợ và đề nghị văn phòng gửi văn bản.

Theo đó, Chánh văn phòng đã phát hành văn bản gửi cho công ty.

UBND TP Thuận An xin doanh nghiệp 500 triệu đón Tết: Do chánh VP nóng vội, lập tức trả - Ảnh 1.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Tiền phong

Theo Tuổi trẻ, UBND TP Thuận An khẳng định không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn, mà do Chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội và muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc.

Ông Tâm cho Lao động biết, UBND TP Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, lập tức trả lại tiền cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12/1. Đồng thời, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản này.

Trước đó, văn bản lan truyền trên mạng có nội dung: "Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An là cơ quan tham mưu trực tiếp tổng hợp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của HĐND - UBND thành phố. Trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của văn phòng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp Thường trực HĐND - UBND thành phố trong công tác chỉ đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An rất mong công ty... hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể văn phòng HĐND - UBND thành phố đón Tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ".

https://soha.vn/ubnd-tp-thuan-an-xin-doanh-nghiep-ho-tro-500-trieu-don-tet-do-chanh-van-phong-nong-voi-20220111151309871.htm