Tp.Vinh tạm dừng hoạt động giải trí, vui Xuân đông người sau Tết

08/02/2022 16:11

Trước tình hình diễn biến Covid-19 phức tạp, Tp.Vinh sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan, vui Xuân tập trung đông người sau Tết.

Ngày 8/2/2022, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Tp.Vinh họp giao ban trực tuyến với các phường, xã đánh giá công tác phòng chống dịch, chiến dịch tiêm chủng trước, trong và sau Tết.

Theo đó, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm, trong đó có hàng chục ca cộng đồng mỗi ngày, xuất hiện tại nhiều phường, xã.

Trước tình hình đó, sau khi nghe báo cáo của các phòng, ban, Trung tâm y tế, các phường, xã, các thành viên Trung tâm chỉ huy, đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND Tp.Vinh giao trách nhiệm cho các phòng, ban, các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không được chủ quan, đặc biệt là tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống, điều trị dịch bệnh, rà soát và đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc-xin mũi 3 cho người trên 18 tuổi, hoàn thành đợt tiêm trước ngày 10/2/2022.

Tp.Vinh sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan, vui Xuân tập trung đông người sau Tết. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động, linh hoạt, điều chỉnh các phương án phòng, chống phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

Sự kiện - Tp.Vinh tạm dừng hoạt động giải trí, vui Xuân đông người sau Tết

Ảnh minh hoạ

Thành phố sẽ lập đoàn kiểm tra xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm phòng chống dịch trong thời gian tới.

Trước đó, Trung tâm Chỉ huy phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh gửi giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Tp.Vinh.

Theo nội dung công văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ký, trong những ngày qua tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp với số ca nhiễm tăng cao; một số địa phương việc tập trung đông người tại các quán cà phê, các di tích, điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng,... và chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống, dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời, kiểm soát việc tập trung đông người trái quy định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch tại một số địa điểm như: Các quán cà phê, các di tích, điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng... trong dịp đầu Xuân trên địa bàn.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu nâng cao năng lực các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở thu dung và điều trị Covid-19, trạm y tế lưu động; triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.