Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội

19/02/2022 08:08

Dự án hầm chui Lê Văn Lương đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện tại nhà thầu đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng công việc.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội

Dự án hầm chui Lê Văn Lương được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2022. Đây là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 2).

Theo đó, hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 3).

Ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu của dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, trong giai đoạn 1 của dự án, hạng mục chính là đào đất trong hầm đã hoàn thiện khoảng 60% khối lượng công việc...

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 4).

Theo đại diện dự án, từ mùng 6 Tết công nhân bắt đầu khai xuân, huy động 100% nhân lực triển khai đồng loạt trên tất cả các mũi thi công.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 5).

“Các đơn vị nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hạng mục đào đất, cố gắng phấn đấu đến 30/4 sẽ hoàn thành tiến độ giai đoạn 1 để thông xe kỹ thuật và chuyển sang giai đoạn 2 của dự án. Phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ thông xe”, vị đại diện thông tin.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 6).

Phần móng hầm có 2 hạng mục thì hạng mục cọc xi măng đất - đường găng của dự án đã hoàn thiện 100% khối lượng công việc, hạng mục ép cọc bê tông đã hoàn thành được 50% so với tiến độ của dự án.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 7).

Hiện tại trên công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương, hàng chục công nhân, kỹ sư đang triển khai hạng mục chống thấm - một trong những hạng mục được đánh giá là quan trọng bậc nhất của dự án.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 8).

Từng tốp công nhân đang tỉ mỉ, khẩn trương xử lý các công việc.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 9).

Các nhà thầu phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ thông xe dự án hầm chui Lê Văn Lương.

Sự kiện - Tiến độ hầm chui Lê Văn Lương trị giá gần 700 tỷ ở Hà Nội (Hình 10).

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ làm nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay). Đây là yếu tố góp phần giải quyết xung đột giao thông từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.