Tiệm vàng trong túp lều ở Lý Sơn không người trông: Cô gái thốt lên "vàng giả mới vậy chứ"

27/03/2022 12:13

Khi Đ. khẳng định chắc nịch tủ vàng trong túp lều không người trông coi là vàng thật thì người vợ không tin, đáp: "Em chắc luôn, vàng giả mới vậy chứ".

Vài chiếc cọc gỗ cũ kỹ được dựng thành túp lều nhỏ giữa chợ, bên trong đặt một chiếc tủ nho nhỏ đựng vàng bán. Đáng nói, dù người qua lại liên tục, nhưng "tiệm vàng" chẳng có người trông coi, ở mặt ngoài chiếc tủ đựng vàng, chủ nhân in lên đó số điện thoại, ai cần mua thì liên hệ.

Chuyện tưởng như đùa. Nhiều người khi xem hình ảnh còn ngỡ đó là "vàng giả".

Được biết, tủ vàng đặc biệt trên nằm tại khu chợ An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Chủ nhân là bà Nguyễn Thị T. (55 tuổi). Bà kể trên tờ , mình đã kinh doanh vàng hơn 10 năm nhưng chiếc "lều" bán vàng ở chợ An Vĩnh mới được đặt hơn năm qua. Đều đặn 6h sáng hàng ngày bà mang vàng ra bày ở tủ, chợ tan 11h cũng là lúc bà ra mang vàng về.

Bà sẽ tiếp tục bán như vậy một thời gian nữa cho tới khi chợ huyện xây xong, thuê được mặt bằng kinh doanh.

Chia sẻ trên tờ Thanh niên, bà nói mình chẳng cần lắp camera giám sát "tiệm" vàng làm gì, chỉ tốn tiền, bởi tình hình an ninh trật tự trên đảo Lý Sơn rất tốt.

Tiệm vàng trong túp lều ở Lý Sơn không người trông: Cô gái thốt lên vàng giả mới vậy chứ - Ảnh 1.

Tiệm vàng ở túp lều không người trông coi của bà T. Ảnh: Văn Quang/Facebook

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương chia sẻ trên tờ Thanh niên online, việc tiệm vàng của bà T. không có người trông và chẳng có camera giám sát là có thật. Người dân trên đảo luôn thân thiện, địa bàn hầu như không có trộm cắp nên không cần các biện pháp bảo vệ tài sản.

Nguồn trên đăng tải hình ảnh đoạn chia sẻ của một chàng trai ở Lý Sơn tên T.Đ. kể về chuyện vợ mình khi mới về làm dâu, trông thấy tủ vàng này đã tưởng đó là vàng giả. 

Đ. viết, khi anh chở vợ ngang qua tủ vàng ở cái chòi lụp xụp, cô kêu lên: "Coi kìa, ở đây có bán vàng giả kìa anh". Khi Đ. khẳng định chắc nịch đó là vàng thật thì người vợ không tin, đáp: "Em chắc luôn, vàng giả mới vậy chứ".

Sau đó anh T.Đ. phải chạy xe qua lại mấy vòng để vợ chụp ảnh tiệm vàng làm "bằng chứng". "Ai ngờ, trong khi cổ chụp, cổ nhìn kỹ lại và thấy sốc, rồi cười ngặt nghẽo trên đường về", anh viết.

Theo chủ tài khoản facebook N.Truyền, gia đình anh ở Lý Sơn và chìa khoá xe máy luôn luôn cắm trong xe nhưng chưa bao giờ mất.

Tiệm vàng trong túp lều ở Lý Sơn không người trông: Cô gái thốt lên vàng giả mới vậy chứ - Ảnh 3.

Cận cảnh "tiệm vàng" độc nhất. Ảnh: Facebook

(Tổng hợp)

https://soha.vn/tu-vang-trong-tup-leu-o-ly-son-khong-nguoi-trong-co-gai-thot-len-vang-gia-moi-vay-chu-20220325185724062.htm