Sở hữu ô tô điện đồng nghĩa với việc có 1 "vùng trắng" trên Google Maps?

05/09/2023 14:18

Để tránh né thay đổi này, có lẽ chúng ta chỉ còn cách không sử dụng một tính năng giải trí quan trọng.

Mới đây Google đã xác nhận mà họ lưu ý là đã triển khai từ năm 2022, đó là việc Google Maps sẽ hạ cấp các trạm xăng trong danh mục điểm ưa thích với những chủ xe ô tô điện có sử dụng Android Auto trong hệ thống giải trí.

Phát ngôn viên Google Pearl Xu cũng giải thích lý do cho quyết định này với trang tin công nghệ The Verge:

"Nhằm giúp mọi người có được thông tin phù hợp nhất khi điều hướng, năm ngoái chúng tôi đã thêm tính năng giúp người lái xe điện nhìn thấy lối tắt đến trạm sạc thay vì trạm xăng trên Google Maps dành cho Android Auto".

Ông Xu cũng nhấn mạnh vào các tính năng tập trung vào ô tô điện của Google Maps như sau:

1. Tính khả dụng của cổng sạc theo thời gian thực.

Khi tìm kiếm trạm sạc trong Google Maps, người dùng sẽ thấy tính khả dụng của cổng sạc ở các trạm gần đó theo thời gian thực, giúp họ không phải xếp hàng chờ đợi.

2. Bộ lọc tốc độ sạc:

Từ khóa "sạc rất nhanh" sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trạm có bộ sạc công suất từ 150 kilowatt trở lên.

Đối với nhiều xe ô tô điện, điều này có thể giúp chúng sạc đầy và quay trở lại giao thông trong vòng chưa đầy 40 phút. Từ khóa "sạc nhanh" cũng sẽ hiển thị các trạm sạc 50kW trở lên.

Sở hữu ô tô điện đồng nghĩa với việc có 1 vùng trắng trên Google Maps? - Ảnh 1.

Hình minh họa.

3. Bộ lọc phích cắm:

Bạn cũng có thể lọc các trạm sạc có loại phích cắm sạc tương thích ô tô của mình.

4. Đề xuất điểm dừng sạc:

Trong bất kỳ chuyến đi nào bạn cần dừng sạc giữa đường, Google Maps sẽ đề xuất điểm dừng tốt nhất dựa trên các yếu tố như mật độ giao thông hiện tại, mức sạc và mức tiêu thụ năng lượng dự kiến ​​của ô tô.

5. Trạm sạc trong kết quả tìm kiếm mua sắm:

Google Maps cũng sẽ hiển thị thông tin trạm sạc trong các kết quả tìm kiếm các địa điểm mua sắm như siêu thị có trạm sạc. Người dùng có thể dễ dàng chọn nơi để vừa mua sắm vừa sạc ô tô tại đó.

"Vùng trắng" liệu có xuất hiện khi tôi điều hướng trên ô tô chạy xăng, dầu?

Có thể nói các thay đổi nói trên của Google đã tăng cường hỗ trợ người dùng trong xu hướng phát triển ô tô điện hiện tại. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu cả ô tô điện lẫn ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch thì sao?

Cần lưu ý rằng việc này chỉ xảy ra trên Android Auto tích hợp với hệ thống giải trí của ô tô điện, tức là nó sẽ không xảy ra nếu bạn điều hướng bằng ứng dụng này trên smartphone (điện thoại thông minh) hoặc trên hệ thống giải trí của ô tô chạy xăng, dầu.