Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao

26/03/2022 12:14

Hàng trăm người có mặt từ sớm tại vườn nhãn quận Long Biên để trải nghiệm bay khinh khí cầu, ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 1.

Sáng 25/3 tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội khinh khí cầu, một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hà Nội 2022", do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, hưởng ứng mở lại các hoạt động du lịch. Buổi biểu diễn diễn ra từ 25 đến 27/3.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 2.

Người dân Thủ đô có cơ hội trải nghiệm ngắm thành phố từ trên cao.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 3.

Tại đây có hai loại khinh khí cầu được sử dụng là loại cấp 1- là loại nhỏ không có khả năng tải người và loại cấp 7 cao 22m, đường kính khoảng 18m theo chuẩn quốc tế – có sức nâng đến 600kg. Khinh khí cầu cấp 7 được sử dụng đã từng bay tại một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 4.

Ngay từ sớm, nhiều khinh khí cầu đa màu sắc cùng hàng trăm người dân có mặt tại khu vực vườn nhãn Long Biên, sẵn sàng cho lễ hội này.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 5.

Từ TP HCM ra Hà Nội chơi, Tuyết Mai thích thú vì lần đầu được nhìn thấy khinh khí cầu thật sự, không phải qua tivi hay báo đài. Cô hào hứng tạo dáng check in bên chiếc khinh khí cầu nhiều màu sắc.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 6.

Ông Hải, quận Tây Hồ cũng tranh thủ đưa cháu ra vườn nhãn Long Biên chiêm ngưỡng khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện tại Hà Nội. Không thể trực tiếp lên khinh khí cầu trải nghiệm, tuy nhiên ông Hải rất vui vì cho cháu trai có điểm vui chơi mới mỗi cuối tuần.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 7.

Là người đầu tiên được trải nghiệm khinh khí cầu, ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao, anh Hà hét lớn vì thích thú. Anh cho biết dù độ cao giới hạn để đảm bảo an toàn bay, tuy nhiên đây là một trải nghiệm khó quên đối với anh. Anh sẽ quay lại cùng bạn bè trải nghiệm trong những lần tới.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 8.

Khinh khí cầu hoạt động dựa vào lực đẩy từ hơi nóng từ lửa, nó mở ra ở phía dưới để hứng không khí nóng được đốt lên bởi một vòi đốt bằng khí. Khi quả cầu chứa đầy không khí nóng, nó bay lên. Nếu muốn hạ xuống, chỉ cần không khí này nguội đi.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 9.

Bên trong một quả khinh khí cầu cấp 7 là loại to nhất, có thể bay lên độ cao khoảng 1.000m, nâng được 1 phi công và 4 khách. Vỏ khí cầu bằng vải dù bền chắc, van ở nắp trên đóng mở cơ động khi cần bay lên hay mở ra để thoát khí nóng cho người điều khiển hạ dù xuống, những mảnh vải chéo là những ô vải khác màu rực rỡ tươi sáng tạo sự hấp dẫn lôi cuốn người xem, dây điều khiển, lò đốt, bình khí đốt và giỏ hành khách.

Khinh khí cầu khổng lồ lần đầu xuất hiện, người dân ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao - Ảnh 10.

Lễ hội khinh khí cầu ở Hà Nội sẽ bán vé từ ngày 26/3, vé vào cửa là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu".

https://soha.vn/khinh-khi-cau-khong-lo-lan-dau-xuat-hien-nguoi-dan-ngam-nhin-ha-noi-tu-tren-cao-20220325131400089.htm