Cứu người đàn ông ngồi vắt vẻo trên nóc chung cư 40 tầng

01/07/2022 12:34

Phát hiện người đàn ông có biểu hiện bất thường ngồi vắt vẻo trên nóc chung cư cao 40 tầng, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng tiếp cận, đưa xuống dưới an toàn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 30/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận tin báo từ Công an phường Phú Diễn về việc có người mắc kẹt tại tầng mái toà nhà chung cư R2, Goldmark City.

Ngay lập tức, đơn vị xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, cứu nạn đến hiện trường. Thời điểm này, 1 người đàn ông đang có ý định tự tử tại tầng mái của toà nhà chung cư cao 40 tầng.

Để đảm bảo an toàn, cán bộ chiến sĩ đã triển khai đệm hơi tại khu vực sân phía dưới chân toà nhà R2. Đồng thời, tiếp cận hiện trường tại tầng mái, phát hiện thấy nạn nhân có dấu hiệu tinh thần không ổn định, liên tục la hét, đứng trên lan can chắn của mái.

Lúc này, thượng tá Bùi Đăng Tuấn - Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm và trung tá Nguyễn Đức Đông - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã dùng các biện pháp nghiệp vụ, thuyết phục, trấn an tâm lý để người này bình tĩnh và đánh lạc hướng sự chú ý của nạn nhân.

Cùng lúc, cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng dây cứu hộ cố định người vào lan can tầng mái để đảm bảo an toàn, tiến tới áp sát, khống chế và đưa người đàn ông xuống an toàn.

Đến khoảng 17h45, người này được đưa về phòng ban quản lý tại tầng hầm để làm việc. Qua khai thác nhanh, người đàn ông tên H.Q.A (SN 1973, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.