Bóng đá Học đường TP.HCM lập “cú đúp" vô địch, khép lại Lotteria Challenge Cup 2023 đầy cảm xúc

13/11/2023 16:47

Lotteria Challenge Cup 2023 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội Bóng đá Học đường TP.HCM, đánh dấu một thập kỷ đồng hành cùng bóng đá thiếu nhi đầy cảm xúc.

Kết thúc ba tháng thi đấu vòng loại đầy kịch tính, ngày 05/11 vừa qua, trận chung kết giải bóng đá thiếu nhi lớn nhất toàn quốc Lotteria Challenge Cup 2023 đã chính thức diễn ra tại sân bóng cộng đồng Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

Sau 138 trận cầu nghẹt thở diễn ra trong suốt vòng sơ loại, 8 đội bóng với tinh thần thép, ý chí quyết tâm và kỹ năng vượt tuổi nhất đã xuất sắc giành được tấm vé tranh ngôi vô địch, bao gồm: CLB Bóng đá học đường TP.HCM và CLB Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. HCM), CLB Bóng đá Cộng đồng Nhân Nghĩa (Đà Nẵng), CLB Nhi đồng Đại học Cần Thơ (Cần Thơ), CLB Sầm Sơn - Thanh Hóa (TP Vinh), CLB Bóng đá Cộng đồng Trưng Vương Kids (Hải Phòng), CLB Trung tâm Bóng đá Cộng đồng Vạn Xuân và CLB Bóng đá C+ (Hà Nội).

1-1699868195.jpg

138 trận cầu nảy lửa đã chọn ra 8 đội bóng “chiến binh" tài năng nhất bước vào vòng chung kết từ 64 đội bóng đá U11 trên cả nước.

Tương tự như vòng loại, vòng chung kết diễn ra theo thể thức đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Tập hợp những đội bóng “chiến binh", Lotteria Challenge Cup 2023 đã chứng kiến những màn thi đấu nảy lửa với các pha tranh bóng, rượt đuổi vô cùng gay cấn, khiến khán giả không thể rời mắt bất cứ giây phút nào trong suốt vòng chung kết.

Sau các trận bán kết và tứ kết làm nóng bừng sân cỏ, 2 ứng cử viên cho chức vô địch đã lộ diện: Cựu vô địch Lotteria Challenge Cup mùa thứ 9 - FC Bóng đá học đường TP. Hồ Chí Minh và FC Tiểu học Võ Thị Sáu nổi tiếng với dàn phòng ngự top đầu của giải. Ngay sau bàn thắng mở màn ấn tượng của Bóng đá Học đường, Tiểu học Võ Thị Sáu nhanh chóng gỡ hoà và vươn lên chiếm thế “thượng phong" bằng khí thế ngùn ngụt. Tuy nhiên, ở những phút cuối cùng của trận, FC Bóng đá Học đường đã một lần nữa lập bàn thắng quyết định, giành lấy “ngôi vương" Lotteria Challenge Cup 2023 với tỷ số 2 - 1 trước FC Tiểu học Võ Thị Sáu.

2-1699868211.jpg

Chiến thắng vỡ oà vô cùng xứng đáng của cựu vô địch mùa 9, đồng thời là “tân vương" mùa 10 Lotteria Challenge Cup.

Với chiến thắng này, FC Bóng đá Học đường TP. HCM nhận giải thưởng trị giá 60 triệu đồng, lập nên kỷ lục vô địch hai mùa giải liên tiếp cho CLB. FC Tiểu học Võ Thị Sáu xuất sắc về đích với ngôi vị Á quân, nhận giải thưởng 40 triệu đồng. Lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 là FC Bóng đá Cộng đồng Trưng Vương Kids (Hải Phòng) và FC Bóng đá Cộng đồng Vạn Xuân (Hà Nội) nhận giải thưởng 30 triệu đồng và 10 triệu đồng.

Tiếp tục tôn vinh tinh thần Fairplay được giữ gìn qua nhiều mùa giải, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng Fairplay cho đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất - Trung tâm Bóng đá cộng đồng Vạn Xuân (Hà Nội), cùng nhiều giải thưởng cá nhân cho các huấn luyện viên, cầu thủ và thủ môn xuất sắc. Trước vòng chung kết, các chân sút nhỉ cũng đã có cơ hội làm quen, giao lưu, học hỏi và đấu giao hữu tại Ngày hội Fairplay tại Hà Nội vào ngày 04/11, từ đó bồi dưỡng thêm tinh thần đoàn kết và tình yêu bóng đá chân chính.

“Đây là lần đầu tiên em được tham gia thi đấu với các bạn ở xa em như vậy, em rất vui và tự hào vì thành tích của đội mình. Em thích bóng đá lắm, nhưng em thích hơn cả là được chơi bóng đá bên các đồng đội, cùng các bạn rèn luyện để giỏi hơn mỗi ngày. Lotteria Challenge Cup hãy chờ đó, năm sau chúng em sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa!!”, em Trần Nam Anh - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Giải - đến từ FC Bóng đá Cộng đồng Vạn Xuân hào hứng chia sẻ.

3-1699868229.jpg

Các cầu thủ nhí tích cực hưởng ứng tinh thần chính trực trong thể thao của Lotteria Challenge Cup trong đêm hội Fairplay.

4-1699868244.png

Lotteria Việt Nam vinh dự nhận Giấy chứng nhận đóng góp tích cực cho phong trào bóng đá Việt Nam do Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt trao tặng

Ông Choi Kee Yeoul - Tổng Giám đốc Lotteria Việt Nam, đơn vị tài trợ của giải đấu cho biết: “Lotteria Challenge Cup 2023 đánh dấu năm thứ 10 diễn ra giải đấu, là chặng đường một thập kỷ LOTTERIA đồng hành cùng các chân sút trẻ và cộng đồng người yêu thể thao tại Việt Nam. Chứng kiến niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn và quyết tâm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của các em, LOTTERIA càng vững tin hơn vào tiềm năng của bóng đá Việt và sẽ nỗ lực hơn nữa để chắp cánh cho giấc mơ của các em. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sân chơi lành mạnh này và những hoạt động thiện nguyện khác để tri ân khách hàng và lan toả những giá trị tích cực trong cộng đồng".

Cụ thể, trong khuôn khổ Lotteria Challenge Cup mùa thứ 10, BTC đã tiến hành nâng cấp sân bóng đá cộng đồng thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, bằng cách cải tạo sân cỏ, nâng cấp khu vực ghế ngồi và cung cấp các dụng cụ thể thao cần thiết, giúp các chân sút trẻ địa phương có sân chơi tốt hơn để giao lưu và luyện tập.

5-1699868260.jpg

Sân bóng Đại học Bách khoa Hà Nội trước và sau khi được LOTTERIA khoác lớp áo mới.

Song song với đó, LOTTERIA đã triển khai nhiều dự án khác vì cộng đồng, tiêu biểu phải kể đến: hoạt động trao quà Quốc tế thiếu nhi tại làng SOS Gò Vấp, chương trình đổi bằng khen My Favorite Star,..., góp phần nhân rộng những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam, LOTTERIA đã đầu tư nguồn lực để nâng cao trải nghiệm khách hàng, thông qua các hoạt động làm mới thiết kế cửa hàng, giới thiệu món ăn mới, khai trương LOTTERIA Training Center tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh,... trong năm 2023.

Hơn cả việc kinh doanh thức ăn nhanh, LOTTERIA muốn truyền tải sự chính trực đối với khách hàng và tinh thần nỗ lực vì cộng đồng, vì tập thể, đúng như thông điệp “My Favorite, LOTTERIA”. Cùng đón chờ những hoạt động đặc biệt sắp tới của LOTTERIA, giữ vững vị thế của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được hơn 13 triệu người ưa chuộng, đồng thời tạo ra những đột phá mới trong trải nghiệm khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam.

Về Lotteria Việt Nam

Lotteria là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998, hiện nay, Lotteria có hơn 247 cửa hàng tại 52 tỉnh thành trên cả nước. Thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ thực đơn đa dạng từ gà rán, burger đến cơm, mì... Hương vị món ăn mang dấu ấn Hàn Quốc và được chế biến phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Thân thiện, gần gũi, quen thuộc với người tiêu dùng mà vẫn tạo xu thế mới là hướng đi mà Lotteria lựa chọn. Trong thời gian tới, nhãn hàng tiếp tục giữ vững tiêu chí phục vụ nhanh, hướng đến nâng cao trải nghiệm của thực khách.

Thúy Vy