iOS 18: Khi iPhone giờ mới chạy theo hướng Android đã đi từ rất lâu

16/06/2024 22:15

Bản cập nhật iOS 18 sắp ra mắt của Apple mang đến nhiều tính năng mới thú vị cho người dùng iPhone. Tuy nhiên, người dùng Android có lẽ sẽ thấy quen thuộc bởi lẽ hầu hết trong số đó đã hiện diện trên hệ thống của Google từ rất lâu.

Điều đáng nói là Apple đã không còn quá bảo thủ khi chịu học hỏi những điểm mạnh từ đối thủ của mình. Dù vậy, hãng vẫn giữ được bản sắc riêng khi nâng cấp và cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng iPhone. Điển hình như ở tính năng đồng bộ hóa iPhone với máy Mac, người dùng iPhone có thể truyền trực tiếp màn hình điện thoại lên máy tính và sử dụng chuột, bàn phím để thao tác. Thậm chí việc truyền tải dữ liệu giữa hai thiết bị cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

iOS 18: Khi iPhone giờ mới chạy theo hướng Android đã đi từ rất lâu- Ảnh 1.


Kể từ phiên bản Android 12, Google đã chính thức cung cấp chế độ Game Mode cho phép giảm thiểu hoạt động nền nhằm duy trì tốc độ khung hình ổn định khi chơi game. Tính năng này cũng xuất hiện trên iOS 18 với tên gọi và cách thức hoạt động tương tự. Một ví dụ khác là tính năng ghi âm và chuyển đổi thành văn bản trong ứng dụng Ghi chú. Trước đó vào năm 2019, Google đã tích hợp tính năng Live Transcribe vào điện thoại Pixel và đưa lên toàn hệ thống Android từ năm 2021.

Sự thay đổi này cho thấy Apple đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách về tính năng giữa hai nền tảng di động lớn nhất thế giới. Giờ đây, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn khi chuyển đổi giữa hai hệ điều hành, thay vì chỉ trung thành với một bên như trước kia. Tính năng sắp có mặt trên iOS 18 cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình chính bằng cách di chuyển các biểu tượng ứng dụng đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Trước đây, người dùng Android đã có thể trải nghiệm điều này từ rất lâu.

iOS 18 cũng mang đến tính năng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng theo chủ đề và hình nền, tương tự như những gì Pixel Launcher đã làm được trên Android 13. Google đã giới thiệu Emoji Kitchen trên Bàn phím Google vào năm 2020. Giờ đây, Apple cũng cho ra mắt Genmoji, cho phép tạo biểu tượng cảm xúc từ văn bản, dự kiến sẽ ra mắt cùng iOS 18 vào cuối năm nay. Emoji Kitchen có thể không được hỗ trợ bởi AI như Genmoji nhưng vẫn mang đến nhiều điều thú vị cho người dùng.

Bên cạnh đó, Apple còn bổ sung một số tính năng khác đã có trên Android như lên lịch gửi tin nhắn, gõ lệnh cho Siri, tùy chỉnh Control Center với các phím tắt của ứng dụng bên thứ ba.