Galaxy AI trên máy Samsung được miễn phí bao lâu?

04/02/2024 12:10

Samsung miễn phí sử dụng Galaxy AI trên cấc mẫu điện thoại như S24 tới cuối 2025, nhưng sau đó thì sao? Chính Samsung cũng chưa có câu trả lời.

Galaxy S24 series vừa ra mắt với trung tâm của sự cải tiến nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Phương Lâm.

Trong một bài phỏng vấn mới đăng tải, Roh Tae-moon - Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung - đã chia sẻ về tương lai của Galaxy AI. Đây là bộ tính năng AI mới nhất của hãng, ra mắt cùng với dòng Galaxy S24.

Bất chấp nguồn lực khổng lồ đầu tư vào việc phát triển Galaxy AI, các tính năng của trợ lý thông minh này sẽ vẫn miễn phí đến năm 2025. Vậy điều gì sẽ xảy ra với Galaxy AI sau năm 2025 khi nó không còn miễn phí nữa? Hóa ra, Samsung cũng chưa có câu trả lời.

Nói với Economic Times Telecom, TM Roh cho hay công ty vẫn chưa đưa ra quyết định nào về tương lai của Galaxy AI sau năm 2025. Tuy nhiên, hãng hé lộ kế hoạch giới thiệu các tính năng AI mạnh mẽ hơn cho người dùng trả phí.

“Theo phân tích của chúng tôi, nhu cầu cho smartphone AI rất đa dạng. Vì vậy, sẽ có những người hài lòng với việc sử dụng miễn phí các khả năng của AI. Nhưng cũng có những khách hàng muốn tận dụng khả năng AI mạnh mẽ hơn nữa. Họ thậm chí sẵn sàng trả tiền cho chúng. Vì vậy, khi quyết định tương lai của Galaxy AI, chúng tôi sẽ xem xét tất cả yếu tố này”, vị chủ tịch chia sẻ.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có hơn một năm để quyết định tương lai của công cụ AI mới nhất. Roh đã vẽ ra một bức tranh màu hồng cho Galaxy AI trong những tháng tới. Ông cho biết công ty có kế hoạch đưa công nghệ này đến hơn 100 triệu thiết bị trên toàn thế giới trong năm nay.

Samsung đã xác nhận trình trợ giúp AI sẽ xuất hiện trên một số dòng Galaxy cũ hơn, bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5 và Flip5 cũng như dòng Galaxy Tab S9 trong nửa đầu năm 2024. Các chuyên gia dự đoán Galaxy Z Fold6 và Flip6 sắp ra mắt cũng sẽ có các tính năng Galaxy AI. Các thiết bị này sẽ giúp Samsung đạt được mục tiêu trợ lý AI xuất hiện trên 100 triệu thiết bị.

Với Galaxy AI, Samsung tham vọng quay lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Điện thoại thông minh được tích hợp AI sẽ mang đến sự năng lượng mới vào thị trường di động cũng như đà tăng trưởng mới, Roh nói.

Điều chắc chắn hiện tại là Samsung đặt rất nhiều hi vọng vào Galaxy AI. Câu hỏi liệu nó vẫn miễn phí hay áp dụng mô hình trả phí cho các tính năng nâng cao sẽ có câu trả lời sau.

Ra mắt cùng Galaxy S24 tại sự kiện Unpacked, Galaxy AI được giới thiệu là trải nghiệm di động toàn diện, có sự hỗ trợ của cả AI tích hợp trên thiết bị Samsung phát triển (on-device), lẫn AI trên điện toán đám mây (cloud-base).

AI tạo sinh (Gen AI) là trọng tâm của dòng sản phẩm năm nay cùng loạt tính năng mới được giới thiệu như khoanh vùng Search đa năng, trợ lý Note ghi âm/chat thông minh, phiên dịch trực tiếp, công cụ gợi ý chỉnh sửa hình ảnh...

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Bạn đang đọc bài viết "Galaxy AI trên máy Samsung được miễn phí bao lâu?" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.