Đồng nghiệp viếng Phi Nhung

02/10/2021 20:01

TP HCMDiễn viên Nhật Kim Anh, ca sĩ Long Nhật... thắp hương tiễn biệt trước di ảnh Phi Nhung, tại nhà riêng nghệ sĩ.

Chiều 1/10, ba ngày sau khi Phi Nhung qua đời ở tuổi 51, đại diện gia đình lập bàn thờ tại nhà để các đồng nghiệp viếng. Ca sĩ Long Nhật, Nhật Kim Anh... thắp hương, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương, ca sĩ Tóc Tiên, Đan Trường, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm... gửi vòng hoa tang.

Long Nhật (trái) và ca sĩ Hồ Văn Cường trong buổi cầu siêu Phi Nhung tại nhà riêng. Ảnh: Facebook Long Nhật.

Long Nhật (phải) và ca sĩ Hồ Văn Cường trong buổi cầu siêu Phi Nhung tại nhà riêng chiều 1/10. Ảnh: Facebook Long Nhật.

Long Nhật cho biết: "Tôi thấy thương vô cùng khi nhìn các con nuôi của Phi Nhung, như Tuyết Nhung, Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang đeo khăn tang, còn chưa thể tin được mẹ mất". Nhật Kim Anh có buổi đọc kinh cầu siêu tại nhà và nhờ người thân phóng sanh, cầu nguyện cho giọng ca Bông điên điển.

Ngày 4/10, lễ tưởng niệm cố nghệ sĩ do Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo TP HCM cùng tang quyến và đồng nghiệp tổ chức tại Tu viện Khánh An, quận 12, vào ngày 4/10. Trước đó, một số chùa, như Giác Ngộ, Pháp Vân, thực hiện lễ cầu siêu cho ca sĩ.

* Ca sĩ Phi Nhung trong ký ức người ở lại

Gia đình tiết lộ theo hồ sơ bệnh án, trong hơn một tháng nằm viện chống chọi Covid-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Phi Nhung có kết quả hai lần âm tính vào ngày 14 và 22/9. Chính vì thế, có lúc, gia đình tưởng như chị có thể vượt qua.

Anh Quang Chí - đại diện truyền thông của ca sĩ - nói: "Tận sâu trong trái tim, chúng tôi mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi lo chị sẽ phải mất nhiều thời gian để tập hát, đi diễn lại vì di chứng của bệnh không hề đơn giản. Khi biết chị không qua khỏi, chúng tôi bàng hoàng. Chị đã kiên cường trong mọi hoàn cảnh như bản tính của chị".

Sao Việt viếng Phi Nhung
 
 

Ca sĩ Thái Châu nói lời tiễn biệt Phi Nhung. Video: YouTube Thái Châu.

Phi Nhung qua đời vào 12h15 trưa 28/9. Chị sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi.

Phi Nhung hát "Cát bụi cuộc đời"
 
 

Phi Nhung hát "Cát bụi cuộc đời" (Hà Sơn). YouTube Phi Nhung.

Tâm Giao

Mạnh Quỳnh thương nhớ Phi Nhung Ngày tháng cuối đời của ca sĩ Phi Nhung Tâm nguyện Phi Nhung dành cho con gái 'Hai ơi! đừng qua sông' - bản thu cuối của Phi Nhung

Bạn đang đọc bài viết "Đồng nghiệp viếng Phi Nhung" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.