Apple tuyên chiến trong lĩnh vực AI

04/02/2024 20:11

CEO Tim Cook xác nhận Apple đang phát triển một mô hình trí tuệ nhân tạo và sẽ ra mắt trong năm nay.

Tính năng AI mới của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ảnh: 9to5mac.

Trong cuộc họp báo công bố tình hình kinh doanh quý của Apple vào chiều 1/2, CEO Tim Cook tuyên bố công ty đang nghiên cứu các tính năng phần mềm AI tạo sinh. Sản phẩm sẽ đến tay khách hàng “vào cuối năm nay”.

Thông tin này phù hợp với báo cáo trước đây từ Mark Gurman của Bloomberg, cho rằng iOS 18 có thể là bản cập nhật “lớn nhất” trong lịch sử hệ điều hành di động của Apple. Dường như tiết lộ của Tim Cook đề cập đến phiên bản đó.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này và những công nghệ sẽ định hình tương lai”, Cook cho biết thông qua bài phát biểu chuẩn bị sẵn.

Ông khẳng định Apple đã dành nhiều thời gian và công sức cho dự án phát triển AI. Cuối năm nay, họ sẽ giới thiệu những tính năng mới liên quan đến lĩnh vực này.

Các nhà phân tích cố gắng yêu cầu Cook cung cấp thêm chi tiết, nhưng ông không đưa ra nhiều thông tin. Theo CEO Apple, phương thức hoạt động của tập đoàn luôn là làm việc sau đó nói về công việc thay vì đưa ra những tuyên bố rình rang. Do đó, ông giữ kín chi tiết cho đến khi ra mắt vào cuối năm.

Các tính năng của phần mềm AI, từ xử lý ảnh nâng cao đến cải tiến xử lý văn bản, đã trở thành yếu tố nổi bật trên smartphone của Google và Samsung trong những tháng gần đây.

Theo The Verge, rất hiếm khi Apple thông báo về những động thái sắp tới. Vì vậy, tiết lộ của Tim Cook là dấu hiệu cho thấy công ty có kế hoạch đầy tham vọng trong việc tích hợp AI vào các nền tảng phần mềm, bao gồm iOS, iPadOS và macOS, vào cuối năm nay.

“Tôi nghĩ có một cơ hội lớn cho Apple với AI tạo sinh, không cần đi sâu vào nhiều chi tiết hơn hoặc đề cập sớm về điều đó”, Cook cho biết trước khi kết thúc cuộc họp báo.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Apple tuyên chiến trong lĩnh vực AI" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.