Vì sao Võ Hoài Nam vắng bóng trên màn ảnh suốt 16 năm qua?

07/02/2022 12:06

'Đã làm nghề diễn thì mình nghiện ánh sáng sân khấu, nghiện máy quay lắm nên cũng tiếc, cũng đau khổ lắm chứ. Nhưng cán cân gia đình quá nặng thì mình phải dành cho gia đình trước, rồi mới tới những thú vui của bản thân sau', Võ Hoài Nam tâm sự. 

Vì sao Võ Hoài Nam vắng bóng trên màn ảnh suốt 16 năm qua? - ảnh 1

Trở lại màn ảnh sau 16 năm, Võ Hoài Nam cho thấy sự chờ đợi của khán giả là hoàn toàn xứng đáng qua vai diễn ông Sinh của

Nam diễn viên nói anh có tiếc khi phải tạm dừng

Tổ ấm của NSƯT Võ Hoài Nam và bà xã kém 12 tuổi

nvcc

* Anh tạo niềm tin cho vợ như thế nào để vợ yên tâm cho anh đi đóng phim?

- Thật sự cái này khó nói, chỉ có vợ nhìn thấy mình để tin thôi chứ để mình tạo niềm tin thì khó lắm. Bởi vì nếu là giả tạo thì cây kim giấu trong bọc cũng có ngày lòi ra. Mình không phải tạo mà cứ sống thật, đúng bản chất. Vợ nhìn thấy và tin tưởng được, còn bất cứ sự tạo dựng nào cũng chỉ là mặt nạ để che giấu đi thôi. Tôi cứ sống thật, sống tốt là được, có thế nào nói thế đấy, yêu ra yêu, ghét ra ghét. Tự nhiên vợ cảm thấy tin tưởng là được rồi.

* Bí quyết để anh giữ cho tổ ấm lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc là gì?

- Tôi thì chẳng có bí quyết nào cả, hạnh phúc gia đình để nuôi dưỡng khó lắm. Người ta cứ bảo giữ tổ ấm là phải thế này, thế nọ. Nhưng theo tôi thì mình phải nuôi dưỡng nó từng giây, từng phút chứ không phải từng ngày, từng tuần hay từng tháng. Để tạo được tiếng cười, tạo được niềm tin, sự hạnh phúc trong gia đình rất khó. Mình phải làm sao để gia đình luôn vui vẻ, cha con, vợ chồng vừa được bình đẳng mà vẫn phải có thứ bậc trong gia đình. Với tôi thì cha con, vợ chồng phải hiểu nhau, càng hiểu nhau thì càng hạnh phúc.

* Vợ chồng sẽ không tránh khỏi những lúc xô bát xô đũa, vậy với gia đình anh thì ai sẽ là người nhún nhường trước?

- Ai sai thì người đó phải nhún nhường. Không cứ phải chồng hay vợ, cứ tự thấy sai thì phải tự nhún nhường thôi. Nhưng với tôi thì dù có đúng tôi cũng không được quá đà, có đúng hay sai thì tôi cũng phải nhận. Khi vợ tôi sai mà đã nhún nhường trước thì tôi có đúng cũng phải giang tay đón nhận, như vậy thì mọi chuyện sẽ thoải mái hơn.

Vì sao Võ Hoài Nam vắng bóng trên màn ảnh suốt 16 năm qua? - ảnh 6

Nam diễn viên trân trọng gia đình và cho biết mình nuôi dưỡng, giữ lửa hạnh phúc từng giây, từng phút

nvcc

* Các con anh cũng nối nghiệp bố, vậy anh có đưa ra lời khuyên cho con khi chuẩn bị bước chân vào nghề không?

- Thật ra bây giờ tụi trẻ thông minh lắm, thời của mình khác thời của tụi trẻ bây giờ. Bên cạnh đó, mình cũng cách nhau nhiều thế hệ nên có những cái mình biết, mình giỏi nhưng chưa chắc phù hợp với thời bây giờ. Tôi để các con phát triển tự nhiên, học hỏi bạn bè, thầy cô rồi tự thân vận động. Mình không thể áp đặt những cái mình hiểu biết được. Mình chỉ hướng theo những gì các con thích rồi đứng đằng sau đẩy thôi chứ không thể bắt tay chỉ việc được.

* Anh có nghĩ đến việc các con sẽ suy nghĩ và áp lực bởi sự nổi tiếng của bố khi vào nghề?

- Mình không thể phủ nhận điều đó nhưng các con có đường đi và cách nhìn riêng. Tôi nghĩ điều này cũng không ảnh hưởng nặng nề như ngày trước. Trước đây nếu con đứng trước bóng cây quá lớn, quá rộng của người cha thì không dám phát triển, bây giờ thì đã khác. Nó sẽ tìm ra những kẽ hở để đi lên, mình chẳng sợ, cứ để mọi thứ tự nhiên thôi.

Vì sao Võ Hoài Nam vắng bóng trên màn ảnh suốt 16 năm qua? - ảnh 7

Hiện tại, Võ Hoài Nam thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống của mình

nvcc

* Anh có đặt kỳ vọng cho các con không?

- Kỳ vọng thì ai cũng có nhưng đối với gia đình tôi thì tôi chỉ mong các con thành người thôi. Con và người, tôi chỉ muốn chúng thành người chứ đừng thành con, đừng thành ngợm. Còn học vấn như thế nào, chức vụ ra sao thì gia đình tôi không đặt nặng. Tôi chỉ cần các con thành một người có tình nghĩa, biết trước biết sau, biết phải biết trái là được. Còn cuộc sống này, làm nghề gì thì cũng phải kiếm tiền để nuôi bản thân, nuôi gia đình sau này thôi. Mình có nhiều cách kiếm tiền, nhưng việc đó không quan trọng bằng cách làm người, sống là phải hiên ngang, người ta phải yêu thương, kính trọng là được. Tôi bảo các con chỉ cần học lên lớp chứ không cần phải 10 điểm hay học giỏi. Quan điểm của tôi chỉ nhẹ nhàng như thế, không đặt kỳ vọng quá nhiều.

* Hạnh phúc hiện tại của anh là gì?

- Hạnh phúc của tôi là nhìn thấy gia đình hạnh phúc, đó là hạnh phúc của tôi. Hạnh phúc của con người nhỏ nhắn lắm, không to tát gì đâu. Hạnh phúc rất đơn giản, một bữa cơm đủ thịt, đủ cá, đủ rau cũng là hạnh phúc, nhìn thấy con mặc ấm, đủ tiền đóng học phí cho con cũng là hạnh phúc. Tất cả mọi cái hạnh phúc gom từ những điều nhỏ bé để trở thành một hạnh phúc lớn. Chính vì thế ngày nào tôi cũng thấy hạnh phúc cả.

* Xin cảm ơn NSƯT Võ Hoài Nam về những chia sẻ, chúc anh luôn thành công và hạnh phúc với cuộc sống!

Tin liên quan

Vợ cũ Thảo Vân và đồng nghiệp đến thăm NSND Công Lý Diễn viên Quách Thu Phương: Từ nữ chính được săn đón đến chấp nhận đóng vai phụ NSND Trung Anh: Vợ tôi thiệt thòi vì lấy chồng nghệ sĩ