Vì sao iPhone, iPad đồng loạt báo có bản cập nhật lạ

07/05/2023 09:03

Nếu sử dụng iPhone hoặc thiết bị khác của Apple, người dùng cần tải ngay bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Apple phát hành loại cập nhật bảo mật mới cho iPhone. Ảnh: Shutterstock.

Đầu tháng 5, Apple tung ra bản cập nhật lạ lẫm mang tên Rapid Security Responses (phản hồi bảo mật nhanh), cung cấp các cải tiến bảo mật quan trọng giữa những đợt phát hành bản cập nhật phần mềm định kỳ. Đây là lần đầu tiên Táo khuyết phát hành bản cập nhật loại này cho thiết bị của họ.

"Rapid Security Responses là một kiểu phát hành phần mềm mới dành cho iPhone, iPad và Mac. Chúng cung cấp bản vá bảo mật quan trọng giữa các bản cập nhật phần mềm, ví dụ các cải tiến đối với trình duyệt web Safari, WebKit hoặc các thư viện hệ thống quan trọng khác", Apple giải thích trên trang web hỗ trợ người dùng.

Bản cập nhật mới cũng được dùng để giải quyết nhanh chóng một số sự cố bảo mật, chẳng hạn các lỗ hổng có thể đã bị khai thác hoặc vừa được phát hiện trong thực tế.

Theo The Verge, Apple công bố Rapid Security Responses vào năm ngoái. Chúng không chỉ nhắm đến việc sửa lỗi bảo mật quan trọng mà còn giúp cài đặt nhanh hơn các bản cập nhật iOS tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Rapid Security Responses vẫn xuất hiện giống các bản cập nhật iOS truyền thống, trong phần Settings > General > Software Update. Người dùng Mac sẽ tìm thấy các bản cập nhật tại menu Apple > System Settings > General > Software Update.

cap nhat bao mat iPhone anh 1

Phiên bản cập nhật nhanh được ghi chú thêm bằng chữ cái ở phía sau. Ảnh: Nexstar.

Theo Apple, các bản cập nhật Rapid Security Responses được cài đặt tự động cho iPhone, iPad và Mac theo mặc định. Nếu cần cập nhật, thiết bị sẽ thông báo người dùng khởi động lại máy.

Apple dùng chữ cái để chỉ ra sự khác biệt giữa các bản cập nhật iOS tiêu chuẩn và bản cập nhật phản hồi bảo mật nhanh.

Thông báo về 16.4.1 (a) cho biết nó bao gồm "các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng", nhưng Apple không đưa ra ghi chú mô tả chính xác nội dung của bản cập nhật.

Rapid Security Responses ra mắt vào đầu tháng 5 chỉ dành cho các phiên bản mới nhất của iOS (16.4.1), iPadOS (16.4.1) và macOS (13.3.1).

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn