Thu nhập ít ỏi của Quách Phú Thành thời làm thợ sửa máy lạnh

03/10/2022 20:03

Trước khi gia nhập TVB và trở thành một trong những ngôi sao giàu có, quyền lực bậc nhất làng giải trí Hồng Kông, Quách Phú Thành trải qua cuộc sống khốn khó. Anh từng làm thợ sửa máy lạnh với mức lương khiêm tốn.

Thu nhập ít ỏi của Quách Phú Thành thời làm thợ sửa máy lạnh  - ảnh 1

Trước khi hoạt động nghệ thuật, Quách Phú Thành từng kiếm sống bằng nhiều công việc khác nhau

Instagram nv

Trong tập phát sóng gần đây, chương trình TVB 55th Anniversary Footprint tiết lộ Quách Phú Thành từng làm thợ sửa máy lạnh trước khi anh gia nhập nhà đài lớn nhất xứ Cảng thơm và trở nên nổi tiếng. Chương trình hé lộ hình ảnh chàng trai trẻ họ Quách nộp đơn vào TVB năm 1984 để trở thành một vũ công. Trong đơn đăng ký, anh giới thiệu mình là thợ sửa máy lạnh với mức lương 1.700 HKD (hơn 5 triệu đồng). Điều bất ngờ là người giới thiệu anh thi tuyển vào nhà đài lớn nhất Hồng Kông lại chính là một nam nhân viên làm việc ở nhà ăn của TVB. Thông tin này khiến dân mạng không khỏi bất ngờ và bàn tán sôi nổi sau khi chương trình được phát sóng.

Thời điểm gia nhập TVB, Quách Phú Thành mới 18 tuổi, cao khoảng 1,7m, anh tham gia khóa đào tạo vũ công của nhà đài Hồng Kông và nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ ngoại hình sáng, khả năng nhảy ca hát, vũ đạo nổi bật. Chàng trai trẻ được trao cơ hội xuất hiện trong các MV ca nhạc, chương trình tạp kỹ để hỗ trợ tiết mục của nhiều nghệ sĩ như: Trương Mạn Ngọc, Miêu Kiều Vỹ… Từ năm 1987, anh chuyển sang lớp diễn xuất của khóa đào tạo tài năng sau đó trở thành diễn viên đảm nhận các vai phụ trong một số bộ phim của TVB trước khi trở nên nổi tiếng vào đầu thập niên 1990.

Thu nhập ít ỏi của Quách Phú Thành thời làm thợ sửa máy lạnh  - ảnh 2

Khi đã thành công, Quách Phú Thành vẫn không quên quá khứ nghèo khó

Hk01

Việc Quách Phú Thành từng trải qua những giai đoạn khó khăn trước khi trở thành ngôi sao đã không còn xa lạ với hâm mộ. Trong cuốn tự truyện được xuất bản năm 1991, “vũ vương” từng chia sẻ khi gia nhập TVB, lương của anh không tăng trong suốt 5 năm. Sao phim Chiến tranh lạnh thừa nhận luôn đi làm với cảm giác tội lỗi khi mẹ luôn quan tâm, khích lệ và cổ vũ anh mỗi ngày song công việc không có tiến triển, thu nhập bấp bênh. “Tôi không có nhiều đòi hỏi, chỉ mong có một ngôi nhà rộng rãi hơn căn nhà hiện tại để bố mẹ có thể sống thoải mái. Nhưng với khoản thu nhập khiêm tốn của mình, ước mơ này vẫn còn xa vời quá”, anh viết.

Nam diễn viên tâm sự rằng vào năm 1990, khi nhận được vai phụ trong bộ phim võ thuật Thục sơn kỳ hiệp, anh đã rất phấn khởi. Lúc xem phim ở nhà, nghệ sĩ trẻ hào hứng chỉ cho gia đình xem mình đang ở đâu trong đoạn giới thiệu nhưng họ không thể nhìn thấy vì gương mặt của anh xuất hiện trên màn hình quá nhỏ. “Ngày hôm ấy, khi đối diện với cả nhà, tôi cảm thấy có chút áy náy. Tôi đã tự hứa với bản thân rằng: Nếu có cơ hội, tôi nhất định sẽ diễn thật tốt để họ có thể nhìn rõ mặt tôi trên tivi”, sao phim Phi vụ tiền giả chia sẻ.

Thu nhập ít ỏi của Quách Phú Thành thời làm thợ sửa máy lạnh  - ảnh 3

Quách Phú Thành vừa kỷ niệm 32 năm ca hát. Anh là một trong những nam nghệ sĩ thành công nhất xứ cảng thơm khi vừa là ngôi sao sáng giá trên màn ảnh, vừa là "ông hoàng" của sân khấu âm nhạc

Instagram nv

Sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Quách Phú Thành dần có nhiều đất diễn hơn trên màn ảnh và được yêu thích qua các bộ phim: Thần Điêu hiệp lữ, Trường học bá vương, Trận chiến lôi đình, Phụ tử… Không chỉ thành công ở mảng phim ảnh, Quách Phú Thành còn là ngôi sao đình đám trên sân khấu ca nhạc khi sở hữu khả năng ca hát tuyệt vời cùng vũ đạo đỉnh cao. Anh cùng với Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh được xếp vào hàng “Tứ đại thiên vương” của Hồng Kông. Ngôi sao sinh năm 1965 được mệnh danh là “vũ vương” nhờ những màn vũ đạo điêu luyện, đẳng cấp. Ở tuổi U60, Quách Phú Thành vẫn hoạt động nghệ thuật tích cực và là một trong những ngôi sao quyền lực, giàu có bậc nhất xứ Cảng thơm.

Ngày 25.9 vừa qua, Quách Phú Thành vừa kỷ niệm 32 năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc thăng hoa của mình. Ông xã Phương Viện bộc bạch trên trang cá nhân: “Với nhiều người, đây có thể chỉ là một ngày bình thường nhưng với tôi, đây là một ngày đặc biệt ý nghĩa. Vào ngày này của 32 năm trước, tôi đã phát hành ca khúc Loving You Forever. Vậy là tôi có đĩa hát của riêng mình, bắt đầu hành trình riêng trong nghệ thuật biểu diễn. Được hát, được nhảy, được diễn xuất là tất cả những điều khiến tôi hạnh phúc”. Anh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và những khán giả đã yêu mến, ủng hộ mình trong suốt những năm qua đồng thời bày tỏ: “Tôi xin hứa với mọi người, ở hiện tại và tương lai, trái tim tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trên mọi sân khấu”.

Tin liên quan

Quách Phú Thành dạy con sống tiết kiệm nhưng cho vợ trẻ tiêu xài thả ga Có gia sản bạc tỉ, Quách Phú Thành vẫn dạy con tiết kiệm, quý trọng đồng tiền Quách Phú Thành trải lòng về thời thơ ấu cơ cực, từng đi dọn vệ sinh