Smartphone đang giảm giá mạnh

14/02/2024 16:09

Các thương hiệu điện thoại lớn trong nước đồng loạt ra mắt smartphone mới ở tháng 1 hoặc giảm giá mạnh để bán vào dịp Tết Nguyên đán.

Mẫu Galaxy S24 Ultra vừa được ra mắt và bán ra trong tháng 1. Ảnh: Xuân Sang.

Mùa mua sắm từ lễ Giáng sinh đến năm mới Âm lịch là giai đoạn bán hàng quan trọng nhất trong năm của ngành di động. Đợt này có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của nhãn hàng, đại lý ở quý đầu.

Tại giai đoạn trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng loạt model quan trọng của những hãng smartphone lớn được đồng loạt ra mắt. Phía nhà bán lẻ, đơn vị phân phối cũng có chính sách điều chỉnh, giảm giá sản phẩm để kích cầu.

Trong đó, cuộc chiến giá tiếp diễn tại các model thuộc iPhone 15 series. Giá niêm yết của mẫu iPhone 15 Pro Max hồi mới ra mắt tại Việt Nam là khoảng 35 triệu đồng, lên đến 38 triệu đồng cho phiên bản màu mới. Sau 4 tháng, sản phẩm này hiện có giá 32 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ lớn. Mức chênh lệch giữa các đại lý cũng không nhiều.

iphone giam gia anh 1

Nhiều mẫu iPhone được giảm giá tại các đại lý trong dịp mua sắm cuối năm. Ảnh: CPS.

Trao đổi với Tri Thức - ZNews, đại diện hệ thống FPT Shop, CellphoneS cho biết việc giảm giá thiết bị về mức nói trên để phục vụ đợt kích cầu mua sắm cuối năm. Sản phẩm khác thuộc dòng điện thoại cao cấp của Apple cũng được điều chỉnh xuống mức thấp hơn 2-3 triệu đồng so với giai đoạn mở bán.

Như chiếc iPhone 15 bộ nhớ mặc định hiện có giá 20,5-22 triệu đồng. iPhone 15 Plus được mua với giá rẻ hơn 2,4 triệu đồng, còn 23,6 triệu đồng.

Theo nguồn tin riêng của ZNews, xu hướng giảm giá iPhone được kích hoạt từ các chuỗi lớn, nhập hàng trực tiếp từ Apple. Sau đó, các nhà phân phối khác cũng phải điều chỉnh để các đại lý AAR có giá tốt, tham gia cạnh tranh giá trong đợt mua sắm cuối năm.

Ngoài iPhone, hàng loạt thương hiệu Android cũng giới thiệu loạt thiết bị mới cho mùa mua sắm Tết Nguyên đán. Từ đầu tháng 1, Xiaomi đã trình làng dòng máy chủ lực Redmi Note 13 với nhiều phiên bản trải dài 4,5-10,7 triệu đồng. OPPO ra mắt dòng Reno11 bán tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

iphone giam gia anh 2

Model Reno11 của OPPO được ra mắt hồi đầu tháng 1. Ảnh: Xuân Sang.

Samsung trình làng dải flagship S24 series, tập trung tính năng AI vào 18/1. Hãng bắt đầu bán máy từ 27/1. Trước đó vài tuần, thương hiệu Hàn Quốc cũng bán ra 3 chiếc Galaxy A ở phân khúc phổ thông, nhắm vào đối tượng người dùng bình dân. Honor mới quay lại Việt Nam gần đây, cũng vừa ra mắt chiếc Honor X9b ở phân khúc 9 triệu đồng, bán tại FPT Shop.

Theo số liệu từ các hệ thống bán lẻ trong nước, mức tăng trưởng vào mùa mua sắm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn ở mức 25-50% so với tháng 12/2023.

Tuy nhiên so với cùng kỳ các năm trước, thị trường có dấu hiệu đi xuống. Nguyên nhân được đưa ra là tác động từ kinh tế vĩ mô, khiến sức mua kém, người dùng thắt chặt chi tiêu.

Đa phần chuỗi bán lẻ lớn trong nước dừng kinh doanh từ ngày 9/2 (30 Tết) tại các cửa hàng. Hệ thống online vẫn hoạt động xuyên suốt và giao hàng ngay khi mở cửa trở lại. Riêng đại lý CellphoneS vẫn bán hàng trong Tết tại 28 cửa hàng. Chuỗi Di Động Việt cũng mở cửa xuyên Tết tại 6 điểm bán tại TP.HCM và Hà Nội.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Smartphone đang giảm giá mạnh" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.