Sau thư kêu gọi, 2 đối tượng liên quan vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk ra đầu thú

13/06/2023 12:05

(NLĐO) - Liên quan vụ tấn công trụ sở xã ở huyện Cư Kuin, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk kêu gọi người dân trên địa bàn tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác

Sáng 13-6, thông tin từ Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành thư kêu gọi các đối tượng liên quan vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin ra đầu thú.

Sau thư kêu gọi, 2 đối tượng liên quan vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk ra đầu thú - Ảnh 1.

Công an huyện Krông Búk kêu gọi những ai liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã ở huyện Cư Kuin ra đầu thú để hưởng khoan hồng

Theo đó, sáng 11-6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh; một số cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Công an huyện Krông Búk kêu gọi ai đã tham gia gây ra những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên hãy sớm ra trình diện, đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng. Các gia đình có con em, người thân vi phạm pháp luật hãy tích cực vận động, động viên họ ra đầu thú và thành khẩn khai báo để hướng chính sách khoan hồng.

Công an huyện Krông Búk cũng kêu gọi người dân trên địa bàn tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh. Đối với các trường hợp tiếp tục lẩn trốn, phạm tội, khi bắt được sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 5 cán bộ, chiến sĩ trong vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

"Đây là cơ hội tốt nhất để cho những người lầm lỗi làm lại cuộc đời, sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Vì bình yên cuộc sống và sum họp của mỗi nhà, Công an huyện Krông Búk kêu gọi những ai đã lầm lỗi, đang lẩn trốn sớm ra đầu thú; đồng bào, nhân dân toàn huyện đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia tích cực vào phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" - văn bản kêu gọi, đồng thời khẳng định sẽ bảo mật thông tin, bảo vệ thân nhân, gia đình người đầu thú, người cung cấp thông tin.

Theo Công an huyện Krông Búk, sau khi thư kêu gọi được ban hành, đã có 2 đối tượng ra đầu thú.

Sáng nay, 13-6, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết suốt đêm qua, lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an Đắk Lắk đã quyết liệt truy bắt nhóm đối tượng trong vụ tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin. Theo đó, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 10 đối tượng.

"Tính tổng cộng đã có 39 đối tượng bị bắt giữ trong vụ tấn công trụ sở xã ở tỉnh Đắk Lắk" - Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.