Sau khi vạch trần một kẻ lừa đảo trên mạng, người đàn ông liên tục nhận được tiền người lạ chuyển vào tài khoản, không vui mà lập tức báo cảnh sát

12/04/2024 12:10

Sau khi vạch trần một kẻ lừa đảo bán vé máy bay, một người đàn ông đã bị kẻ lừa đảo âm mưu trả đũa.

photo-1712801678026

Cụ thể, nạn nhân (không muốn nêu tên) vào cuối tháng trước đã nhìn thấy một bài đăng trên Facebook về việc có người muốn bán lại vé máy bay, người này cho biết số vé máy bay trúng được từ chương trình “Spend and Soar” của công ty E-Link Card" khuyến mãi, vé máy bay khứ hồi từ Singapore đến Tokyo chỉ có giá 200 SGD.

Nạn nhân đã liên hệ với người bán vé thông qua WhatsApp và được biết rằng vé đã được thu vào tháng 7/2023 và được bán lại 9 tháng sau đó. Vì giá quá thấp nên nạn nhân nghi ngờ, sau khi tìm kiếm trên mạng, anh ta phát hiện Công ty thẻ E-Tong đã có văn bản công khai khẳng định rõ rằng vé phát ra trong sự kiện không được chuyển nhượng và nhắc nhở công chúng đừng để bị lừa.

Sau khi vạch trần hành vi lừa đảo, nạn nhân đã đưa kẻ lừa đảo vào danh sách đen, nhưng không ngờ kẻ lừa đảo đã có ý định trả thù và dùng số điện thoại di động của nạn nhân để quấy rối anh ta bằng nhiều cách khác nhau.

Nạn nhân cho biết những kẻ lừa đảo có nhiều tài khoản trên Facebook giả danh người khác và sử dụng chúng để đăng các bài đăng lừa đảo.

"Một số tài khoản mạo danh tôi và còn để lại số điện thoại của tôi trong các bài đăng. Lúc đầu, tôi nhận được nhiều cuộc gọi hỏi tại sao mặt hàng (đã mua) của họ vẫn chưa đến. Tôi thậm chí còn nhận được tiền chuyển vào số điện thoại. Tiền đã được hoàn trả bằng cách liên hệ với ngân hàng sau đó".

Kẻ lừa đảo còn dùng tên của nạn nhân để gửi tin nhắn xúc phạm trong nhóm chat khiến nhiều người gọi điện mắng mỏ nạn nhân liên tục.

Phản ứng trước hai vụ việc trên, các nạn nhân đã có đơn trình báo riêng lên cơ quan công an. Khi thẩm vấn, cảnh sát đã tiến hành điều tra.

Ngoài số điện thoại được sử dụng, nạn nhân còn khiếu nại, hình ảnh của anh còn được dùng để mở tài khoản Facebook, thậm chí còn đăng tin nhắn yêu cầu người khác gửi lời chúc mừng sinh nhật.

"Kẻ lừa đảo đã sử dụng ảnh của tôi để đăng một bài báo tuyên bố rằng đó là ngày sinh nhật của tôi. Nếu họ gửi tin nhắn văn bản để bày tỏ lời chúc phúc hoặc gọi điện chúc mừng sinh nhật tôi, họ có thể nhận được 50 - 100 SGD.