Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế hàng đầu của ASQ

22/04/2024 16:11

Theo thông tin đăng tải chính thức tại ASQ.org, tại Hội nghị Quốc tế Thường niên về Chất lượng và Cải tiến 2024 của ASQ tổ chức vào ngày 12-15 tháng 05 tại San Diego, Hoa Kỳ, TS. Ngô Công Trường sẽ là chuyên gia duy nhất và là người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo về AI cho các chuyên gia hàng đầu tại tổ chức này.

Áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất, quản lý chất lượng và cải tiến liên tục đang ngày càng trở nên quan trọng. Khi thế giới đang bùng nổ với Trí tuệ nhân tạo (AI) nhờ vào khả năng đột phá, thì AI cũng đang dần trở thành lợi thế cạnh tranh cho tổ chức và cá nhân. Vào tháng 5 tới, một bước ngoặt khẳng định sự phát triển của cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam khi TS. Ngô Công Trường đã trở thành người Việt Nam đầu tiên được mời tham gia đào tạo về AI tại Hội nghị Quốc tế về Chất lượng và Cải tiến do Hiệp hội Chất lượng Hoa Kỳ (ASQ) tổ chức.

Hiệp hội ASQ và World Conference on Quality & Improvement

Hiệp hội Chất lượng Hoa Kỳ (ASQ) là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, với mục tiêu chính là thúc đẩy áp dụng các phương pháp cải tiến chất lượng trong các tổ chức và doanh nghiệp. ASQ cung cấp kiến thức, đào tạo và chứng nhận cho các chuyên gia chất lượng trên khắp thế giới. Các thành viên của ASQ đều là các chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật, ô tô,...

Hàng năm, ASQ sẽ tổ chức Hội nghị Thế giới về Chất lượng và Cải tiến (World Conference on Quality & Improvement), thu hút hàng nghìn chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những phương pháp mới nhất trong lĩnh vực quản lý và cải tiến chất lượng. Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức tại San Diego, CA từ ngày 12 - 15 tháng 04.

Chân dung người Việt "dạy AI" cho các chuyên gia Hiệp Hội Chất Lượng Hoa Kỳ

Năm nay, TS. Ngô Công Trường, founder công ty tư vấn và giáo dục John&Partners - Top 40 người xuất sắc nhất thế giới về tối ưu hoá vận hành do ASQ bình chọn, đồng thời cũng là một chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực AI kết hợp với hoạt động vận hành doanh nghiệp tại Việt Nam, sẽ là người Việt Nam đầu tiên được mời để đào tạo trong khuôn khổ hội nghị năm nay với chủ đề "Đổi mới chất lượng: Tích hợp AI-ChatGPT với hoạt động xuất sắc và Lean Six Sigma". Đây là một chủ đề đặc biệt quan trọng khi mà các doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả sản xuất hay vận hành doanh nghiệp nói chung.

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế hàng đầu của ASQ- Ảnh 1.

Lý do chính đưa TS. Ngô Công Trường đến với sự kiện quốc tế này chính là nhờ vào nền tảng kiến thức vững chắc về Vận hành xuất sắc (Operational Excellence) và AI; cũng như kinh nghiệm làm việc liên tục với các kỹ sư hàng đầu tại Open AI. Sự tương tác và hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu đã giúp TS Ngô Công Trường hiểu rõ hơn về các tiềm năng và thách thức mà AI mang lại, từ đó phát triển những phương pháp đào tạo và ứng dụng AI hiệu quả trong lĩnh vực chất lượng và Lean Six Sigma.

Tại hội nghị này, TS. Ngô Công Trường sẽ chia sẻ kiến thức về cách thức AI-ChatGPT có thể ứng dụng vào hoạt động xuất sắc và Lean Six Sigma:

Hỗ trợ giải quyết vấn đề: Giới thiệu cách thức sử dụng AI để phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực sản xuất và quản lý. 

Cải thiện quyết định: Trình bày cách AI có thể giúp các nhà lãnh đạo ra quyết định chính xác và kịp thời dựa trên dữ liệu và thông tin phân tích. 

Tối ưu hóa quy trình: Thảo luận về việc sử dụng AI để cải tiến các chiến lược sản xuất, qua đó nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm. 

Tăng cường hợp tác và học tập: Phác họa vai trò của AI trong việc thúc đẩy môi trường học tập và làm việc hợp tác. 

Đạo đức và tiếp cận trung tâm con người: Nêu bật tầm quan trọng của việc tích hợp AI một cách có đạo đức, đặt con người làm trọng tâm trong các chiến lược và quyết định công nghệ.

TS. Ngô Công Trường và sự tham gia của ông tại hội nghị ASQ là minh chứng cho việc Việt Nam không chỉ theo kịp mà còn đóng góp tích cực vào cuộc cách mạng AI toàn cầu. Việc này cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới làm quen và áp dụng AI trong hoạt động vận hành doanh nghiệp và tối ưu hóa thông qua Lean Six Sigma.

Thạc sỹ Nguyễn Thế Trung, CEO của John&Partners cho biết "với ưu thế là một chuyên gia tư vấn vận hành xuất sắc Operational Excellence và là ASQ Master Black Belt với rất nhiều các dự án tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các kỹ sư của Open AI cũng đã chủ động làm việc với TS Ngô Công Trường để hỗ trợ "dạy AI" hiểu về Lean Six Sigma và Vận hành xuất sắc. Đó là lý do tại sao TS Ngô Công Trường được ASQ liên tục mời làm diễn giả và đào tạo cho các chuyên gia của họ về AI".

"Tại Việt Nam, TS Ngô Công Trường với lợi thế được làm việc trực tiếp với đội ngũ kỹ sư của Open AI cũng đem các kiến thức về AI rất chi tiết đào tạo lại cho người Việt Nam. Tuy nhiên vì thời gian của TS Ngô Công Trường cũng có hạn nên chúng tôi cũng chỉ chọn lọc đào tạo chuyên sâu cho một số học viên thực sự quan tâm với ứng dụng vào cải tiến vận hành và kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của bạn trong kỷ nguyên AI. Chúng tôi không đào tạo các ứng dụng AI như tạo ảnh, làm video… Các doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ để được hỗ trợ" - ông Trung cho biết.