Người dùng phàn nàn iOS 15.4 gây tốn pin

22/03/2022 12:10

Kể từ khi ra mắt vào ngày 15/3, iOS 15.4 liên tục bị người dùng than phiền về việc gây hao pin. Tuy vậy, đây chỉ là vấn đề ngắn hạn.

Theo BGR, người dùng iPhone thường xuyên phàn nàn về thời lượng pin sau mỗi đợt Apple tung ra bản cập nhật hệ điều hành mới. Phiên bản iOS 15.4 cũng không phải ngoại lệ.

Trên Twitter, hàng loạt khách hàng nói về tình trạng hao pin nghiêm trọng. Đa số đều cho rằng thời lượng sử dụng chỉ đạt khoảng một nửa so với trước khi cập nhật.

“iOS 15.4 đang khiến chiếc iPhone 13 Pro Max của tôi bị hao pin nhanh chóng. Trước đó, tôi có thể sử dụng nhiều ngày mà không cần sạc. Hiện tại, thời lượng pin của nó chỉ còn được khoảng nửa ngày”, người dùng Oded Shopen chia sẻ trên Twitter.

iOS 15.4 ngon pin anh 1

Nhiều người dùng phàn nàn iOS 15.4 đang quá ngốn pin. Ảnh: 9to5Mac.

Tuy vậy, theo Daily Mail, vấn đề thời lượng pin bị sụt giảm mạnh sau khi vừa cập nhật thường không kéo dài. Bên cạnh đó, tác giả Adrian Kingsley-Hughes của ZDNet giải thích rằng việc cập nhật một hệ điều hành mới trên iPhone sẽ kích hoạt rất nhiều ứng dụng chạy ngầm.

Điều này không chỉ tiêu tốn điện năng mà việc hiệu chuẩn lại có thể khiến người dùng lo ngại dung lượng pin bị giảm sút. Tuy vậy, điều này không chính xác và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, một số ứng dụng được cài trước đó có thể chưa kịp điều chỉnh sau bản cập nhật. Với việc kết hợp cùng rất nhiều tính năng mới có sẵn, vấn đề hao pin là điều không có gì bất ngờ.

Về cơ bản, iPhone cần một vài ngày để hiệu chỉnh lại mọi thứ trở về bình thường. Tất nhiên, người dùng cũng nên kiểm tra tình trạng pin trên điện thoại để chắc chắn không gặp vấn đề. Để xem dung lượng pin hiện tại, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt --> Pin --> Tình trạng pin.

Phiên bản iOS 15.4 mang đến rất nhiều tính năng cần thiết cho người dùng. Trong đó, khả năng mở khóa bằng Face ID khi đeo khẩu trang được quan tâm nhiều nhất. Tuy vậy, tính năng này chỉ hỗ trợ iPhone 12 trở lên do yêu cầu cao về cảm biến.

Bên cạnh đó, iOS 15.4 cũng bổ sung tính năng bảo mật mới cho phụ kiện tìm đồ AirTag, 37 biểu tượng cảm xúc (emoji) và giọng nói mới cho trợ lý ảo Siri.

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng phàn nàn iOS 15.4 gây tốn pin" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.