Lý do máy ảnh trên iPhone 13, iPhone 14 bị nhấp nháy, đổi góc chụp

03/04/2023 20:04

Khi gặp lỗi lóe sáng, người dùng không cần quá lo lắng vì đây không phải là lỗi phần cứng, mà chỉ đơn giản là một số cài đặt có sẵn của Apple.

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi nhấp nháy trên máy ảnh. Ảnh: Ming-Chi Kuo.

Gần đây, nhiều người dùng iPhone 13, 14 phản ảnh camera điện thoại thường xuyên gặp tình trạng nhấp nháy kỳ lạ mỗi khi chụp ảnh hay video, làm giảm chất lượng hình ảnh. Mặc dù đã cập nhật bản iOS mới nhất, lỗi lạ này vẫn không biến mất, gây khó chịu cho không ít người.

Theo iMore, hiện tượng này có thể xảy ra ngẫu nhiên, bất cứ lúc nào. Người dùng cũng không nên quá lo lắng vì đây không phải là lỗi phần cứng mà chỉ đơn giản là phần mềm hoặc một số tính năng có vấn đề.

Một trong những nguyên nhân có thể gây ra lỗi nhấp nháy camera là do chế độ chụp Macro trên những thiết bị đời mới tự động đổi chế độ chụp khi người dùng tiến gần đến chủ thể cần chụp.

Ngoài ra, hiện tượng này cũng có thể xuất hiện khi khả năng phơi sáng gặp vấn đề với những ánh sáng quá chói trong lúc chụp. Lúc đó, camera trên smartphone không thể giữ mức phơi sáng tự động hay tìm được cân bằng sáng chính xác, gây ra hiện tượng nhấp nháy sáng trên màn hình chụp.

Theo iMore, nếu bạn gặp phải hiện tượng này khi tiến gần vào vật thể bất kỳ, nguyên nhân rất có thể là vì iPhone chuyển đổi từ chế độ chụp góc rộng sang góc siêu rộng. Những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là tắt chế độ tự động chụp Macro trên thiết bị. Để làm được, bạn vào Cài đặt > Camera > Điều khiển macro và gạt cần gạt tắt.

Sau khi hoàn tất, người dùng mở lại app Camera để kiểm tra lỗi lóe sáng đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa, nguyên nhân lỗi có thể đến từ khả năng phơi sáng của thiết bị. Để sửa lỗi này, người dùng mở ứng dụng chụp ảnh và chọn biểu tượng mũi tên hướng xuống nằm ở góc trên màn hình. Một loạt tính năng và cài đặt sẽ xuất hiện trên màn hình chính.

Người dùng chọn vào biểu tượng có dấu + và - để mở cài đặt phơi sáng. Tại đây, bạn dùng ngón tay kéo thanh phơi sáng cho đến khi ảnh chụp rõ hơn và phần chói sáng biến mất.

Theo iMore, thay đổi cài đặt phơi sáng sẽ tạm thời khắc phục lỗi nhấp nháy trên app chụp ảnh. Người dùng cũng có thể thử khởi động lại thiết bị khi gặp lỗi lạ. Nếu vấn đề này không biến mất, rất có thể phần cứng của thiết bị đã bị hư hỏng. Do đó, người dùng cần mang đến cửa hàng để sửa chữa. Lỗi xuất hiện đốm sáng nhấp nháy trên iPhone có thể gây bất tiện và khó chịu trong quá trình sử dụng.

Trước đó, khi iPhone 14 Pro/Pro Max ra mắt, nhiều người dùng cũng phản ánh camera chính 48 MP bị rung, phát tiếng kêu lạ khi dùng trong các app mạng xã hội như Snapchat, TikTok hay Instagram. Apple đã thừa nhận sự cố, dự kiến phát hành bản cập nhật sửa lỗi ngay trong tuần sau. Táo khuyết khẳng định người dùng không cần mang máy đến Apple Store để bảo hành, nhưng sẽ phải sống chung với lỗi thêm ít ngày.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn