Diễn viên Hòa Hiệp áp lực giành HCV, thẳng thắn nói vụ Minh Béo đạt huy chương

05/02/2022 16:09

"Diễn viên phải có đức có tài nhưng nhiều người có tài mà không có đức thì biết phải làm sao. Không thể bắt ban tổ chức hay ban giám khảo tẩy chay họ được", diễn viên Hòa Hiệp nói.

Hòa Hiệp và Ngọc Trinh vừa nhận huy chương vàng cá nhân tại Liên hoan Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2021.

Diễn viên Hòa Hiệp áp lực giành HCV, thẳng thắn nói vụ Minh Béo đạt huy chương - Ảnh 2.

Hòa Hiệp hiện tại đang là diễn viên của sân khấu kịch Hồng Vân. Ngoài diễn sân khấu, anh rất đắt show phim ảnh.

Tôi vui vì được huy chương vàng vai ông Khanh trong "Mưa bóng mây" nhưng tôi cũng rất buồn, rất tủi thân khi không ai ngó ngàng tới vai Tình trong "Ngôi nhà trên thuyền". Mọi người lãng quên một Tình trong "Ngôi nhà trên thuyền" mà không nghĩ là tôi đã đóng góp rất lớn, thậm chí phải hy sinh cho vai diễn đó.

Nếu tôi không được trao huy chương vàng ở vở "Mưa bóng mây" thì chắc chắn sẽ được huy chương vàng cho vai Tình trong "Ngôi nhà trên thuyền" bởi cả hai vai, hội đồng giám khảo đều đánh giá cao, là bước đột phá của Hòa Hiệp.

TIN LIÊN QUAN

Vai ông già Khang trong "Mưa bóng mây" đã đem về cho Hòa Hiệp và Ngọc Trinh chiếc huy chương vàng.

Anh hy sinh cả thời gian, công sức và cơ hội như vậy thì cát-xê có xứng đáng không?

Không. Vở "Ngôi nhà trên thuyền", tôi không đầu tư. Vở "Mưa bóng mây" là tôi và chị Ngọc Trinh hùn tiền làm. Vở diễn không trực thuộc sân khấu mà lấy giấy phép của công ty để đi thi cho nên hai chị em đầu tư 100%, nhiều tiền lắm.

Huy chương vàng chỉ mang lại danh tiếng chứ không đáng bao nhiêu tiền. 1 huy chương vàng được thưởng 7 triệu đồng, trong khi chị em tôi đầu tư gần 300 triệu.

Đây là lần đầu tiên tôi "ra đời", phải lo tất cả mọi thứ nên thật sự rất chua, rất nhiêu khê. Trong khi diễn vở ở sân khấu thì chị Hồng Vân lo hết, mình chỉ việc tập luyện cho tốt rồi đi thi. Nếu mình không trân trọng, nắm bắt cơ hội là cái sai của mình.

Cho nên khi ra đời, mình mới trưởng thành, mới nhận nhiều bài học còn ở trong nhà, cha mẹ ấp ủ thì không biết xã hội thế nào đâu. Lần này cũng vậy, coi như đây là sự khám phá của tôi.

Minh Béo đoạt HCB: "Làm sao bắt BTC tẩy chay được"

Nhiều người không mặn mà với liên hoan, hội diễn vì họ cho rằng, nó chỉ mang tính hình thức. Giải thưởng có được cũng là từ quan hệ hoặc bỏ tiền ra… mua. Một phần là "mưa" huy chương, phần khác là vì các vở dự thi, hầu như không thể đưa ra ngoài bán vé. Anh nghĩ thế nào về điều này?

Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau nhưng lần này tham gia liên hoan, tôi thấy, đây là sân chơi rất ý nghĩa dành cho anh em làm nghề. Mỗi một cuộc thi đều có tiêu chí để đoạt được huy chương vàng chứ không có chuyện "mưa huy chương".

Làm được một vở diễn, tốn kém rất nhiều về tiền bạc cũng như thời gian. Đừng ngồi ở ngoài mà phán, bạn phải vào cuộc mới thấy nhiêu khê đến thế nào để có được tác phẩm hay và được công nhận. Tác phẩm được đầu tư nghiêm túc, diễn nghiêm túc sẽ xứng đáng nhận giải thưởng.

Tuy nhiên, vai Tình trong "Ngôi nhà trên thuyền" mà Hòa Hiệp tâm đắc, dùng hết lực để diễn lại không được... ghi nhận. Điều đó khiến anh vô cùng tủi thân.

Với tôi, liên hoan là dịp để các sân khấu học hỏi nhau, nghệ sĩ miền Nam và nghệ sĩ miền Bắc giao lưu, học hỏi, giúp sân khấu phát triển hơn.

Dĩ nhiên, ai làm vở mà không muốn đưa vở diễn ra bán vé cho khán giả xem. Họ luôn muốn diễn nhưng không có sân khấu để diễn. Sân khấu nào, họ cũng có chương trình biểu diễn của họ, đơn vị khác muốn thuê, rất khó.

Tôi và chị Ngọc Trinh, mướn sân khấu để tập, để phúc khảo, để thi mà còn trần ai khoai củ. Không ai ngu dại, bỏ tiền ra đầu tư mà để vở diễn xếp xó.

TIN LIÊN QUAN Lần đầu mẹ diễn viên Hòa Hiệp xuất hiện cùng con trai

Hòa Hiệp cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về chiếc huy chương bạc đang gây xôn xao dư luận của Minh Béo.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng dễ bị đánh đồng phạm trù đạo đức và nghề nghiệp nên sẽ ác cảm, không chỉ với Minh Béo mà còn với nghệ sĩ nói chung?

Tôi biết chứ. Trong năm vừa qua, một số dư luận, thông tin làm ảnh hưởng giới nghệ sĩ rất nhiều. Ở đâu cũng vậy, con sâu làm rầu nồi canh. Mọi người chỉ có thể tự giữ hình ảnh, đạo đức của mình, giữ ngọn lửa nghề của mình. Còn nếu ngồi suy nghĩ là sẽ bỏ nghề vì không chịu được. Mình phải biết mình là ai, mình đang sống vì cái gì, mình là người như thế nào.

Còn về nghệ sĩ, sự gièm pha, đố kỵ, thị phi chắc chắn là có. Đã là người của công chúng thì đương nhiên sẽ được quan tâm nhiều hơn. Càng nổi tiếng, càng bị săm soi, để ý nhiều hơn.

Đó là áp lực, thị phi. Miệng đời mà, mình đâu thể cấm người ta nói mình. Cứ sợ này sợ kia thì không làm nghề được. Phải đạp trên dư luận mà sống. Tuy nhiên, là nghệ sĩ thì phải có đức, có tài.

Chúc mừng anh và cảm ơn những chia sẻ của anh!

https://soha.vn/dien-vien-hoa-hiep-hom-nay-toi-noi-chuyen-duoc-nhu-the-nay-la-may-man-lam-20220120163320815.htm