Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

26/02/2022 08:10

Vào vai một nhân vật mạnh mẽ, tính cách ‘cứng’ trên phim nhưng ngoài đời, Anh Đào lại có chút “mềm yếu” hơn. Cô lo lắng tới mất ngủ vì sợ bị khán giả chê.

Vào vai một nhân vật mạnh mẽ, tính cách ‘cứng’ trên phim nhưng ngoài đời, Anh Đào lại có chút “mềm yếu” hơn. Cô lo lắng tới mất ngủ vì sợ bị khán giả chê.

 

Tôi hồi hộp tới mức không ngủ được

- Bộ phim dù mới phát sóng nhưng nhận được khá nhiều cảm tình của khán giả, 

Tạo hình cô gái trẻ nông thôn khởi nghiệp của Anh Đào trên phim.

- Chưa từng đóng vai chính trước đây, chị nói sao về lần trải nghiệm này?

Thực sự đây là một trải nghiệm rất đáng quý với một diễn viên non trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm như tôi. Tôi thấy không phải ai cũng có được may mắn và cơ hội như vậy. Cũng vì thế, tôi muốn làm hết sức, làm thật tốt để đáp lại sự tin tưởng của tất cả mọi người. Vai diễn lần này đã giúp tôi bỏ túi được nhiều kinh nghiệm diễn xuất cũng như cơ hội làm việc với một đoàn phim chuyên nghiệp. Nó cũng là một bước đệm để nếu có cơ hội tiếp theo, tôi sẽ hoàn thành được nhiều vai diễn tốt hơn. 

- Bạn có hồi hộp hay lo lắng khi lần đầu đảm nhận vai chính?

Có chứ! Tôi hồi hộp tới mức không ngủ được. Tôi đã đặt trong đầu mình rất nhiều câu hỏi: Không biết phim lên sóng sẽ như nào? Mình có bị khán giả ghét nhiều không? Có bị họ nói này nói kia không?... Nhưng rất may phản ứng của khán giả lại theo xu hướng khá tích cực nên tôi cũng thấy nhẹ nhõm hơn. Hơn nữa, trong phim này, tôi là diễn viên nhỏ tuổi nhất nhưng lại đóng làm chị của một dàn thanh niên hơn tuổi nên có lúc cũng cảm thấy căng thẳng lắm.

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

- Có khán giả khen Anh Đào diễn xuất tự nhiên nhưng cũng có người chê chị diễn hơi cứng, chị đón nhận những điều này ra sao?

Tôi hồi hộp chờ đợi nên đọc hết tất cả những bình luận của khán giả về bộ phim cũng như về mình. Khi đọc những bình luận ấy, tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng tâm lý rằng sẽ có những ý kiến trái chiều khen và chê. Với tư cách là một diễn viên, tôi nghĩ đó là điều hết sức bình thường. Tôi tôn trọng và tiếp nhận những ý kiến đánh giá ấy một cách thiện chí nhất có thể.

Với những lời khen, tôi coi đó là một món quà, còn những góp ý nhận xét diễn chưa tốt sẽ rút kinh nghiệm. Tôi nghĩ, khán giả có yêu mến phim mới dành thời gian để xem và đánh giá, nhận xét. Tôi rất trân trọng điều đó. Đó cũng chính là cách giúp tôi trưởng thành hơn trong những vai diễn của mình ở hiện tại và cả sau này.

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

- Có khán giả phản hồi rằng, chị có nét diễn giống diễn viên Việt Hoa 'Trở về giữa yêu thương', chị thấy sao?

 

Tôi cũng đọc được ở đâu đó bình luận này. Tôi và Việt Hoa từng hợp tác trong phim Trở về giữa yêu thương. Thực sự khuôn mặt chúng tôi không giống nhau. Có lẽ, do chúng tôi học chung một lớp do thầy Phan Trọng Thành làm chủ nhiệm nên một vài kỹ thuật diễn về cách nhấn nhá câu chữ có hơi giống nhau. Nhưng tôi tin cả hai chúng tôi đều có những điều rất riêng mà khán giả sẽ sớm nhận ra.

- Trong phim có những phân đoạn diễn viên phải chịu lạnh vì thời tiết khắc nghiệt, chị có thể chia sẻ lại những kỷ niệm đó?

Vì bộ phim quay vào mùa đông mà bối cảnh trong phim lại là mùa hè nên sự chênh lệch thời tiết rất rõ ràng. Có những ngày chúng tôi phải dán 4 miếng giữ nhiệt trong người thì mới có thể diễn và thoại được. Nhưng thực sự cả đoàn vẫn cảm thấy rất lạnh khi mặc áo cộc quay dưới thời tiết 12 độ C. Có những cảnh quay, chúng tôi vừa thoại vừa chảy nước mũi là chuyện bình thường. Cứ diễn xong là chúng tôi lại được cưng nựng như những em bé. Điều đó cũng rất vui và dễ thương.

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

Trọng Lân rất hiền và vui tính

- Chị và Trọng Lân diễn khá ăn ý, Lân là bạn diễn như thế nào trên phim trường?

Tôi cảm thấy may mắn khi được làm chung với anh Lân vì anh ấy rất hiền và vui tính. Anh Lân luôn tôn trọng bạn diễn cũng như góp ý nhẹ nhàng với tôi để cả hai có những phân đoạn diễn thật ăn ý với nhau. Bình thường chúng tôi sẽ tập thoại cùng nhau trước khi vào quay nên có thể bàn bạc và nghiên cứu trước sao cho tốt nhất. Dù là lần đầu kết hợp và làm quen nhưng tôi và anh Trọng Lân cũng khá hiểu ý nhau.

- Mới vào phim đã có cảnh phải chạm môi, điều đó có khiến cả hai ngượng ngùng?

Có chứ ạ! Ngày đầu tiên tôi đi quay chưa quen ai cả, lại phải diễn cảnh hôn. Nói thật là tôi ngại lắm. Nhưng cũng may, đó là cảnh hô hấp nhân tạo cho nên tôi là người chủ động còn bạn diễn chỉ nằm nhắm mắt nên cũng đỡ hơn. Xem lại cảnh đó, tôi cũng thấy khá hài lòng với ngày đầu làm quen với đoàn phim và bạn diễn. Hôm đó tôi cũng thấy có lỗi với anh Trọng Lân lắm vì mới làm quen với nhau mà đã đánh anh, rồi đẩy anh xuống ao trong thời tiết khắc nghiệt.

Diễn viên Anh Đào có lỗi với Trọng Lân vì vừa quen đã 'đánh, đẩy xuống ao'

- Thanh trong phim là cô gái cá tính, thẳng thắn trong cuộc sống, tình yêu. Cô ấy có điều gì giống và khác chị ngoài đời?

Thanh với tôi giống nhau là khá tự lập, cũng xuất thân ở nông thôn. Cho nên, những cảnh quay như vác quốc, làm ruộng với tôi khá đơn giản. Tôi cũng mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc nhưng riêng tình yêu thì không mạnh mẽ và tỉnh táo được như Thanh. Ngoài đời, tôi là con út nên, không có em trai nên tự nhiên có thêm em trai trong phim cảm giác thích lắm.

browser not support iframe.

Anh Đào và Trọng Lân trong một cảnh phim 

Hàn Triệt

Nhan sắc cuốn hút của Anh Đào - nữ chính 'Lối về miền hoa'Nhan sắc cuốn hút của Anh Đào - nữ chính 'Lối về miền hoa'

Diễn viên Anh Đào đảm nhận vai chính tên Thanh trong phim Lối về miền hoa vừa lên sóng giờ vàng VTV.