Đang làm thủ tục rút 550 triệu đồng, bà cụ nhìn thấy dòng chữ trước quầy giao dịch thì ngộ ra một điều, đột ngột đứng dậy đi về

07/04/2024 12:11

Sau đó, bà đã đến trụ sở công an phường để báo cáo vụ lừa đảo mà mình vừa gặp phải.

Đang làm thủ tục rút 550 triệu đồng, bà cụ nhìn thấy dòng chữ trước quầy giao dịch thì ngộ ra một điều, đột ngột đứng dậy đi về- Ảnh 1.

Mới đây, bà V.T.K (Tây Hồ, Hà Nội) đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ thông báo bà đang liên quan đến một vụ án ma túy mà cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, yêu cầu bà giữ bí mật không cho người nhà hoặc ai biết với lý do để đảm bảo bí mật trong quá trình điều tra vụ án.

Đối tượng này tiếp tục chuyển máy cho bà K gặp các đối tượng khác xưng là người của Viện kiểm sát, Tòa án; chúng đề nghị bà K phải hợp tác với cơ quan pháp luật. Các đối tượng yêu cầu bà K phải mở ngay một tài khoản ngân hàng mới, cung cấp mã OTP tài khoản cho chúng, sau đó phải rút toàn bộ số tiền của bà K trong sổ tiết kiệm để chuyển vào số tài khoản vừa mở "để phục vụ công  tác điều tra".

Quá lo sợ, bà K đã ra chi nhánh ngân hàng BIDV tại 128 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội để thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Khi đang thực hiện thủ tục để rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 550 triệu đồng của mình để chuyển vào tài khoản ngân hàng vừa lập thì bà nhìn thấy tấm biển "Cảnh báo của công an Quận Tây Hồ về lừa đảo qua mạng” đặt tại trước quầy giao dịch và nhớ trước đây, cán bộ Cảnh sát khu vực Công an phường nơi bà cư trú đã đến nhà để tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo qua mạng của tội phạm hiện nay.

Bà K đã nhận ra mình đang bị các đối tượng thao túng chứ bà chẳng liên quan đến vụ án ma túy nào cả, bà K đã dừng mọi giao dịch tại ngân hàng đồng thời không làm theo yêu cầu của các đối tượng lạ nữa. Biết không thể lừa được bà K nên các đối tượng đã tắt máy và chặn các số điện thoại.

Bà K sau đó đã đến Công an phường Bưởi để trình báo sự việc và có thư cảm ơn gửi Công an quận Tây Hồ thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân đã giúp bà không bị tội phạm lừa đảo số tiền 550 triệu tích cóp của mình.