Đã tìm ra cách sửa lỗi quét CCCD bằng NFC cho người dùng iPhone

28/06/2024 10:28

Sau 7749 cách thì cuối cùng cũng có một cách thành công!

Trong thời gian này, tất cả người dân Việt Nam đang gấp rút thực hiện xác thực sinh trắc trên các tài khoản ngân hàng trước ngày 1/7 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy vậy khoảng 1 tuần trước, chúng tôi đã đưa tin về việc nhiều người dùng iPhone gặp trục trặc trong quá trình xác thực, cụ thể là trong bước cuối cùng là quét thông tin từ CCCD bằng chip NFC.

Đã tìm ra cách sửa lỗi quét CCCD bằng NFC cho người dùng iPhone- Ảnh 1.

Mới đây, kênh VTV24 đã chia sẻ một cách sửa lỗi này để hoàn thành xác thực. Theo đó, người dùng iPhone cần tắt mạng Wifi và chuyển sang sử dụng 4G trước khi quét, và để chip của CCCD gần với cạnh trên máy.

Đã tìm ra cách sửa lỗi quét CCCD bằng NFC cho người dùng iPhone- Ảnh 2.

Sau nhiều ngày thử thất bại, chúng tôi làm theo phương pháp này với ngân hàng VPBank và iPhone 15 Pro Max đã tắt Wifi, sử dụng mạng 4G. Sau những bước chụp CCCD và xác thực khuôn mặt, chúng tôi đặt CCCD ở mặt sau máy với phần chip ở phía sau Dynamic Island.

Lúc này ứng dụng đã nhận ra CCCD, và sau khoảng 5 giây thì hiện ra thông báo xác nhận để kết thúc quá trình xác thực. Chúng tôi cũng đã thử với ứng dụng Techcombank và có kết quả tương tự.

Thử nghiệm quét CCCD bằng NFC sau khi tắt Wifi và sử dụng 4G

Những độc giả gặp lỗi có thể thử phương pháp này, và cần thực hiện trước ngày 1/7 vì đây là hạn xác thực sinh trắc trong Quyết định 2345. Các tài khoản không thực hiện bước này sẽ không thể chuyển khoản trên 10 triệu Đồng trong 1 giao dịch, hoặc chuyển lũy kế 20 triệu Đồng trong một ngày.

NFC (Near-Field Communication) là công nghệ kết nối không dây tầm gần, cho phép các thiết bị trao đổi dữ liệu khi được đặt gần nhau, thường trong khoảng cách vài centimet. NFC được tích hợp trong nhiều thiết bị di động hiện đại như smartphone, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu, và xác thực danh tính nhanh chóng và tiện lợi.

Tại Việt Nam, NFC đang được sử dụng rộng rãi trong việc xác thực thông tin căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Thẻ CCCD gắn chip chứa nhiều thông tin cá nhân quan trọng và được trang bị công nghệ NFC để dễ dàng truy cập và xác thực. Khi người dùng cần thực hiện các giao dịch tài chính lớn hoặc mở tài khoản ngân hàng, việc quét NFC CCCD gắn chip giúp đảm bảo tính chính xác và bảo mật thông tin cá nhân.

Trên iPhone, chip NFC được đặt gần phần trên cùng của thiết bị, ngay dưới camera sau. Vị trí này cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các tác vụ yêu cầu kết nối NFC, như thanh toán di động qua Apple Pay, quét CCCD gắn chip, hoặc kết nối nhanh với các thiết bị khác có hỗ trợ NFC. Khi sử dụng NFC, người dùng chỉ cần giữ phần trên của iPhone gần với thiết bị hoặc thẻ cần kết nối để thực hiện quá trình giao tiếp và trao đổi dữ liệu một cách hiệu quả.