Đả nữ đầu tiên của màn ảnh Lý Hương: Hôn nhân cay đắng, vướng vào lao lý, tuổi 45 ra sao?

26/02/2022 16:10

"Con động viên Hương tìm hạnh phúc riêng. Hương đang tìm hiểu nhưng dè dặt và thận trọng", Lý Hương - đả nữ đầu tiên của màn ảnh Việt chia sẻ.

Lý Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật và hoạt động nghệ thuật. Cha cô là NSND Lý Huỳnh, hai anh trai là diễn viên Lý Hùng và đạo diễn Lý Sơn, chị gái là ca sĩ Lý Hồng. Vì vậy, 

Lý Hương sở hữu sắc vóc xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi 45.

Là đả nữ màn ảnh Việt đầu tiên

Từ lúc còn nhỏ xíu, Lý Hương đã theo cha ra phim trường. Đứng ngoài nhìn cha diễn xuất, Lý Hương mơ ước được như ông. Và rồi, cơ duyên đó cũng tới. Năm Lý Hương 8 tuổi, võ sư Lý Huỳnh đóng phim "Hoa cát" của đạo diễn Lê Văn Duy. Phim thiếu một vai nhỏ tuổi nên vừa nhìn thấy Lý Hương là đạo diễn chọn ngay.

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với giọng hát mộc của em gái Lý Hùng

Nhan sắc vạn người mê của Lý Hương thời trẻ.

Cô từng tham gia nhiều phim hợp tác với nước ngoài như "Phi vụ Phượng Hoàng", "Kế hoạch 99" đóng cùng Mạc Thiếu Thông, Lê Tư hay "Truy nã tội phạm quốc tế", "Hồng hải tặc"... Vì chuyên dòng phim hành động nên việc gặp sự cố trên phim trường với Lý Hương nhiều như cơm bữa.

Cô kể: "Hương gặp sự cố nhiều lắm. Lần đó, ba làm chỉ đạo võ thuật. Ba muốn cảnh quay hoành tráng nên chọn mấy anh cao to, bự con. Mình tuy có võ nhưng khi đánh với mấy anh cao to, lực lưỡng thì về nhà, từ trên xuống dưới, khắp người bầm tím.

Mẹ lúc nào cũng đi theo mấy cha con ra phim trường. Ba mẹ nhìn con mà xót lắm. Về nhà, cả ba và mẹ đều lấy thuốc rượu xoa cho Hương nhưng vẫn bầm cả tuần sau mới hết. Thế nhưng, qua hôm sau, chỉ cần có phim cần đánh đấm là Hương nhận tiếp chứ không từ chối. Ba cũng luôn khích lệ".

Sau hơn chục năm vắng bóng trên màn ảnh, khi trở lại Việt Nam, Lý Hương vẫn là cái tên được nhiều đạo diễn nhớ tới và mời tham gia các vai hành động.

Biến cố tình, tiền, tù tội, bị gắn chíp theo dõi

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Hương bỏ hết tất cả để lấy chồng và qua Mỹ định cư. Cuộc hôn nhân ấy đã khiến cuộc đời của Lý Hương chìm trong nước mắt suốt nhiều năm, phải sống xa con và ở trong cảnh tù tội ở xứ người. Đó cũng là khoảng thời gian mà cô nuối tiếc nhất cuộc đời mình.

14 tuổi, Lý Hương đã giành giải Người đẹp thời trang. Nhan sắc của cô bé 14 tuổi năm ấy đã khiến rất nhiều người thích thú!

Dù khổ, dù bị coi thường, phản bội, Lý Hương cũng âm thầm chịu đựng và giấu hết mọi người. Nhưng người đó coi thường cô và gia đình cô tới mức công khai cặp bồ, ngoại tình trước cả gia đình, người quen.

Tới lúc này, cô mới không chịu đựng nữa và quyết định chia tay. Năm 2005, Lý Hương đưa con gái về Việt Nam và tiến hành các thủ tục ly hôn ở Việt Nam. Thế nhưng, chồng cô sau khi về Mỹ đã gửi đơn lên tòa, buộc tội cô bắt cóc con gái.

Năm 2008, Lý Hương quay lại Mỹ để xử lý các thủ tục hậu ly hôn và bị bắt ngay tại sân bay Los Angeles. Lý Hương bị giam 1 tuần, sau đó bị gắn "chíp theo dõi" và quản chế tại nhà thuê trên đất Mỹ.

Nhắc lại biến cố này, Lý Hương từng nói: "Đó là quãng thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần tòa kêu là lại bay từ Cali sang New York, tốn bao nhiêu tiền. Ba mẹ phải gửi tiền qua cho tôi sống. Lúc đó tôi phải mướn nhà để ở.

Tôi bị tạm giam 1 tuần rồi bị quản thúc tại nhà 2 năm rưỡi. Chân bị gắn 1 con chíp. Nếu đi ra khỏi nhà là bị gọi lên liền. Hàng tuần, tôi chỉ xin đi nhà thờ để tìm niềm tin và cầu nguyện.

Nhiều người bảo, nếu họ rơi vào tình huống như tôi chắc họ điên. Không được gặp, không được nói chuyện với con suốt mấy năm trời. Biết ba bị bệnh nặng mà không về được. Lúc ấy tôi nghĩ nếu ba có mệnh hệ gì, tôi sẽ ân hận suốt đời.

Đêm nào tôi cũng khóc nhưng vẫn luôn tự động viên mình phải cố gắng vượt qua. Vì cha mẹ, vì con. Tôi phải sống. Tôi không còn sống cho bản thân mình nữa, tôi sống cho ba mẹ, cho con. Nếu tôi gục, ba mẹ tôi cũng gục. Nghĩ thế tôi lại ráng gồng lên..."

Lý Hương và con gái lúc nhỏ. Mẹ con 12 năm xa cách mới được đoàn tụ.

Tới cuối năm 2014, Lý Hương mới được tòa xử thoát tội bắt cóc và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình. 6 năm trời, Lý Hương phải lên, xuống tòa án mới dứt được cuộc tình oan trái này. Hôn nhân tan vỡ, tiền mất, thân bị tù tội. Những ngày tháng đó thực sự là địa ngục trần gian, mãi mãi Lý Hương không muốn nhớ lại.

Mặc dù rất đau lòng nhưng Lý Hương buộc phải để con ở lại Mỹ. Cô bé sống cùng chị ruột của chồng cũ Lý Hương và nhận trọn vẹn tình thương của người bác này.

TIN LIÊN QUAN Lý Hương: Tôi từ chối hết các show, chỉ khóc trong phòng, 2 lần nằm mơ thấy ba Lý Huỳnh

Mẹ con Lý Hương như hai người bạn. Con gái động viên Lý Hương tìm hạnh phúc riêng cho mình.

Hiện tại, Lý Hương vừa hoạt động nghệ thuật vừa đầu tư kinh doanh bất động sản theo truyền thống của gia đình. Bên cạnh đó, bản thân Lý Hương không bao giờ từ chối tham gia các chương trình từ thiện bởi đó là truyền thống của gia đình từ mấy chục năm nay.

"Truyền thống từ thiện trong gia đình Hương được bắt nguồn từ mẹ. Mẹ có tấm lòng rất thương người. Các anh chị em trong nhà đều học theo mẹ, đi xây cầu, xây nhà tình thương, giúp đỡ những người cơ nhỡ, làm đường khắp vùng sâu vùng xa và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó.

Càng đi từ thiện, Hương càng thấy mình may mắn, nhiều người khổ lắm. Cuộc đời có sóng gió, Hương nhớ đến những người đó và tự bảo, mình chẳng là gì, họ khổ hơn mình gấp trăm ngàn lần", Lý Hương nói.

Sau 12 năm xa cách, mẹ con Lý Hương cũng đã được đoàn tụ bên nhau. Cô bé giữ được truyền thống của người Việt, sống quây quần và yêu thương gia đình. Đặc biệt, con gái Lý Hương còn động viên mẹ tìm hạnh phúc riêng cho mình.

Cô tâm sự: "Hai mẹ con như hai người bạn, tâm sự và chia sẻ với nhau. Hương chỉ nghĩ đến con, không nghĩ tới hạnh phúc riêng của mình. Con động viên Hương tìm hạnh phúc riêng.

Con nói: mẹ tìm một người nào đó để xây dựng hạnh phúc cho mẹ đi. Mẹ hạnh phúc là con hạnh phúc. Nhưng người đó phải qua con… duyệt. Con mắt con hay lắm. Nếu người đó không tốt với mẹ là con không đồng ý đâu, con xử đó. Bé thẳng tính và mạnh mẽ lắm.

Lý Hương cho biết, cô đang có bạn trai. Cô đã mở lòng nhưng vẫn dè dặt và thận trọng. Sau nhiều đau khổ, Lý Hương chỉ mong tìm được người có trái tim nhân ái, thương người, hiểu mình và hiếu thảo với cha mẹ.

Hiện tại, Hương cũng mở lòng, chờ duyên tới. Hương đang tìm hiểu nhưng dè dặt và thận trọng. Hạnh phúc đối với Hương là chấp nhận hiện tại. Đối với Hương, đừng suy nghĩ xa vời quá, đừng đòi hỏi quá.

Hương chỉ mong tìm được người có trái tim nhân ái, thương người, hiểu mình và hiếu thảo với cha mẹ. Và Hương đang có hạnh phúc lớn là sống với gia đình mà các anh chị em thương yêu, đoàn kết với nhau, một lòng chăm sóc mẹ".

https://soha.vn/da-nu-dau-tien-cua-man-anh-ly-huong-hon-nhan-cay-dang-vuong-vao-lao-ly-tuoi-45-ra-sao-20220218171649018.htm